5 Rolex รุ่นสวย ที่ร้านรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์แนะนำ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • admeadme
  • 30
  • 13 ต.ค. 2565 14:46
  • 58.8.18.***

รู้จักนาฬิกา Rolex รุ่นสวย ที่เราแนะนำให้รับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์มาลงทุน

สาเหตุที่มีการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ผ่านร้านรับซื้อนาฬิกาRolexนั้น ไม่ใช่เพียงแค่คุณภาพ ความน่าเชื่อถือและความนิยมที่มีมาอย่างยาวนาน แต่เป็นเพราะดีไซน์ของนาฬิกาแต่ละรุ่นที่ถูกออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้มีการรับซื้อ Rolex มือสองทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง
 
ซึ่งมือใหม่หัดสะสมหรือเพิ่งเริ่มเข้าวงการการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์มาลงทุนอาจสงสัยในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกา Rolex ทั้งในชื่อเรียก ลักษณะ และเอกลักษณ์ของแต่ละรุ่น ทาง TimeThai จึงขอแนะนำนาฬิกา Rolex ที่โดดเด่นให้มือใหม่ได้รู้จัก ซึ่งมีด้วยกัน 5 รุ่น ดังนี้
 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น “Oyster Perpetual”

รุ่น “Oyster Perpetual” เป็นนาฬิกาโรเล็กซ์รุ่นหนึ่งที่นักสะสมอยากครอบครองและรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์มากที่สุด ซึ่งจุดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้คือ เป็นนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่สามารถกันฝุ่นและกันน้ำลึกได้ถึง 100 เมตร มีหน้าตาตัวเรือนที่เรียบง่าย สวยงาม ไม่มีฟังก์ชันพิเศษ เน้นสีหน้าปัดเป็นสีขาว สีชมพู สีเขียว และสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีโทนที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา Oyster Perpetual จึงถือได้ว่าเป็นโรเล็กซ์คลาสสิกที่มีราคาซื้อผ่านร้านรับซื้อนาฬิกาRolex ที่ย่อมเยากว่ารุ่นอื่น ๆ 
 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น “Datejust”

รุ่น “Datejust” เป็นนาฬิกาโรเล็กซ์คลาสสิกรุ่นแรกที่ตัวหน้าปัดนาฬิกามีตัวเลขบอกวันที่และมีขอบวงแหวนแบบ “เซาะร่อง” ซึ่งกลายมาเป็นดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Rolex ในท้ายที่สุด ซึ่งรุ่นปัจจุบันได้มีการตกแต่งออกแบบให้ใช้งานสะดวกและสวยงามมากขึ้น โดยมีการเพิ่มเลนส์ Cyclops ตรงหน้าต่างวันที่เพื่อให้มองเห็นตัวเลขได้ชัดเจน อีกทั้งยังถูกตกแต่งให้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยการทองคำประดับเพชร ทำให้มีราคาสูง เมื่อซื้อผ่านร้านรับซื้อนาฬิกาRolex
 
นอกจากความสวยงามและฟังก์ชันการบอกวันที่แล้ว นาฬิการุ่น “Datejust” ยังมีขนาดหน้าปัดที่หลากหลาย ทั้งขนาด 31, 36 และ 41 มิลลิเมตร และมีรุ่นสำหรับผู้หญิง อย่าง Lady-Datejust ด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ Rolex รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เหมาะแก่การรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์เพื่อการลงทุน
 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น “Day-Date”

เป็นนาฬิกาโรเล็กซ์ที่มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 36 และ 40 มิลลิเมตร โดยนาฬิการุ่นนี้มีชื่อเล่นอีกชื่อคือ “President” เนื่องจากเป็นนาฬิกาที่นางเอกดังอย่าง Marilyn Monroe ได้ซื้อเพื่อมอบให้กับประธานาธิบดี John F. Kennedy นั่นเอง ด้วยประวัติของนาฬิกานี้จึงทำให้มีการรับซื้อ Rolex มือสองในราคาที่สูง 
 
นอกจากความเป็นมาแล้ว ความสวยงามและฟังก์ชันของนาฬิกาก็มีจุดที่โดดเด่นไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ คือเป็นนาฬิกาคลาสสิกที่มีหน้าต่างแสดงชื่อวันแบบสะกดเต็มคำตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา รวมถึงหน้าต่างวันที่และขอบวงแหวนหน้าปัดแบบเซาะร่อง อันเป็นเอกลักษณ์ของ Rolex  ดังนั้นนาฬิการุ่นนี้จึงเหมาะสำหรับการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ให้แก่ผู้นำหรือผู้บริหารที่มีภูมิฐานดี

 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น “SKY-DWELLER”

“SKY-DWELLER” เป็นนาฬิกา Professional Models รุ่นที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย มาพร้อมฟังก์ชันที่แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ เนื่องจากสามารถบอกวันที่ในแต่ละเดือนได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องปรับเองทุกเดือนให้เสียเวลา
 
จุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ที่ร้านรับซื้อนาฬิกาRolexแนะนำคือ หน้าปัดบอกเวลาโซนที่ 2 แบบ 24 ชั่วโมง ที่อยู่กลางตัวเรือน ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับผู้รับซื้อ Rolex มือสองที่ชื่นชอบการเดินทางไปยังต่างประเทศบ่อย ๆ หรือผู้รับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ที่หลงใหลในกลไกของนาฬิกาที่สะดวกสบายเช่นกัน และถึงแม้ว่านาฬิการุ่นนี้จะประกอบไปด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย แต่ยังไม่ทิ้งความสวยงามอันหรูหราด้วยตัวเรือนที่ทำจากทองคำ ทองคำผสมโลหะ และทองคำล้วน
 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น “SUBMARINER”

มาตบท้ายที่ Rolex รุ่น “SUBMARINER” ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่สามารถดำน้ำลึกได้ถึง 100 เมตร ถือได้ว่าเป็นนาฬิกาต้นแบบแรก ๆ ของโลกที่สามารถดำน้ำได้ แถมยังเป็นรุ่นที่มีความ Iconic สูงระดับหนึ่ง เพราะเป็นนาฬิกาที่ปรากฏในหนัง James Bond ที่นักแสดงนำอย่าง Sean Connery ได้เลือกสวมใส่และใช้งานฟังก์ชั่นจับเวลาจริง ๆ ในภาพยนตร์ ซึ่งหน้าปัดของนาฬิการุ่นนี้มีให้เลือกสามสี คือ ดำ น้ำเงิน และสีเขียว 
 
แม้ว่าจะเป็นรุ่นแรกสำหรับนาฬิกาดำน้ำ แต่รุ่น “SUBMARINER” มีการพัฒนาให้สามารถดำน้ำลึกได้ถึง 300 เมตร ในปัจจุบัน และอีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ คือมาร์คเกอร์สามเหลี่ยมตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา รวมถึงขอบวงแหวนหน้าปัดที่แสดงตัวเลขได้ถึง 60 นาทีที่สามารถหมุนเพื่อใช้จับเวลาได้นั่นเอง นั่นจึงทำให้ นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น SUBMARINER เป็นนาฬิการุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองสำหรับนักสะสมนาฬิกาที่ต้องการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์เพื่อมาลงทุนหรือส่งต่อให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการดำน้ำและต้องการรับซื้อ Rolex มือสองเช่นกัน
 
ครบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแนะนำรุ่นของนาฬิกา Rolex ที่โดดเด่นให้แก่มือใหม่หัดสะสมและต้องการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์เพื่อการลงทุน ทาง TimeThai หวังว่า ทุกคนจะได้รู้จักกับนาฬิกา Rolex กันมากขึ้นและมีรุ่นที่ถูกใจอย่างแน่นอน หากใครที่มีรุ่นของนาฬิกา Rolex ที่สนใจ หรือมีนาฬิกา Rolex ดี ๆ ที่ต้องการให้ทางร้านประเมินราคารับซื้อ Rolex มือสองให้ ทาง TimeThai ร้านรับซื้อนาฬิกาRolex ที่พร้อมให้คำปรึกษาและยินดีให้บริการครบ จบ ทุกเรื่องนาฬิกาให้แก่คุณ