Road Test : AIR BLADE

Road Test บรรณาธิการ : ทวีศักดิ์ นารอดมงคล ช่างภาพ : ภูวดล ต๊ะทองดี

เหนี่ยวคันเร่ง AIR BLADE
เที่ยวหนองคาย...เมืองน่าอยู่อันดับ 7 ของโลก

ล้วงลึกสายพานตัวท็อป HONDA AIR BLADE เจาะ...ไฮเทคโนโลยี...ตีแผ่ทุกมุม!!!

ผมยิงคำถามสวนหมัดทันที "เป็นงัย...ทันสมัย แต่เติมน้ำมันวุ่นวายกว่าเดิมมั๊ย ต้องก้ม...ต้องหมอบอย่างนี้น่ะ" "ไม่นะพี่...ปกติ ผมว่ามันเท่ดี ผมชอบ" เป็นอย่างนั้นไปเสียฉิบ หลังจากบรรจุน้ำมันเต็มถัง ผมและน้องร่วมทริปก็เดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ

นมัสการวิญญาณผู้กล้าที่อนุสาวรีย์ปราบฮ่อ เป็นที่หนำใจ แดดเริ่มแรง ท้องเริ่มหิว เดินทางมาฝั่งอีสานก็ต้องลองของพื้นบ้าน ตัดสินใจรีดคันเร่งเรียกแรง! แข่งกับความหิว เลาะริมโขง...เรื่อยไปจนได้ร้านอาหารของชาวบ้านย่านริมโขงเป็นที่ฝากท้องในมื้อกลางวัน

ด้านหน้ารถเป็นที่เก็บแบตเตอรี่

ระบบไฟฟ้าสตาร์ทไม่ติดสตาร์ทเท้าได้

กดตรงนี้เพื่อเปิดเบาะ เบา...ง่าย

บานพับฝาถังน้ำมัน
น้ำมันเครื่องต้องไม่ต่ำ
ถ่ายเปลี่ยนที่ทุก 3,000 โลฯ
       เสียตรงที่ช่วงหน้ากระด้างไปสักนิด อาจจะเป็นเพราะลมยางที่แข็งจนเกินไป ซึ่งผมก็ใช้วิธีการรีดลมออกช่วยแล้ว แต่ไม่มีเกจ์วัด ทำให้ไม่ได้แรงดันลมยางที่ใช้งานแล้วเหมาะสม ก็ไม่เป็นไร อาศัยการผ่อนแรงด้วยโช้คขา และแขนช่วยได้อีกทางหนึ่ง
สว่างไสวด้วยโคมไฟหน้าคู่ ทรงสวย ให้ความสว่างไสวไปไกล และกว้าง ทำให้การขับขี่ในยามค่ำคืนมั่นใจ และปลอดภัยกว่า ในเส้นทางที่กลับเข้าสู่ที่พัก เพื่อชาร์จแบตเก็บแรงไว้ในวันรุ่งขึ้น
นอตน้ำมันเฟืองท้าย
<font face="&quot;MS" sans="" serif,="" microsoft="" serif"="" size="2">     หลังจากลองของกันทุกมุม...1 วันเต็มๆ บนอาน AIR BLADE ทุกสภาพถนน ทุกสภาพทาง ทำให้เราได้รู้จักรถรุ่นนี้มากขึ้นในส่วนภายนอก เช้าวันรุ่ง...ผมแวะเวียนกลับไปที่ร้าน เจียงฮอนด้า ร้านตัวแทนจำหน่ายร้านใหญ่ในหนองคาย เพื่อทำความรู้จักกับ AIR BLADE ในมุมอับ ลับตาอีกหลายมุม น่าสนใจไม่น้อยครับ สำหรับฉบับหนองคายฉบับนี้ต้องขอจบลงด้วยความประทับใจในบรรทัดนี้ ฉบับหน้าพบกันใหม่ กับทริปยาวๆ กับการลองของรถรุ่นไหน ติดตามกันได้ครับ...สวัสดี