Suzuki เผยแผนกำลังพัฒนาโมเดลรุ่น Burgman ที่จะมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่ | Suzuki

Suzuki เผยแผนกำลังพัฒนาโมเดลรุ่น Burgman ที่จะมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่

Suzuki เผยแผนกำลังพัฒนาโมเดลรุ่น Burgman ที่จะมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่ ที่เคยเผยออกมาให้เห็นกันมาสักระยะแล้ว โดยในตอนนี้ พบภาพสิทธิบัตรใหม่เกี่ยวกับรุ่นดังกล่าวอีกแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นการออกแบบใหม่ของสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่นี้ ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

แม้ว่าโมเดลที่ใช้ไฮโดรเจนอาจใช้ชิ้นส่วนจาก Burgman 400cc มาตรฐานในปัจจุบัน แต่การออกแบบเดิมนั้นมีข้อจำกัดที่ฐานล้อด้านหน้า ถังไฮโดรเจนถูกวางไว้ที่ด้านล่างใกล้กับพื้นรถ สิทธิบัตรนี้ได้ทำการแก้ไขมาใหม่ โดยแสดงให้เห็นว่า Suzuki น่าจะเลือกใช้กระบอกสูบขนาดเล็กสองกระบอกแทนที่จะเป็นแบบเดียว นอกจากนี้ กระบอกสูบเหล่านี้ยังวางไว้ในจุดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ยังคงการออกแบบและขนาดของ Burgman 400 ไว้ได้ และยังช่วยให้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมอีกด้วย ในขณะที่กระบอกสูบไฮโดรเจนที่สองทำงานขนานกับส่วนท้าย มุมมองด้านบนจะแสดงให้เห็นว่ากระบอกสูบดังกล่าวเอียงไปทางด้านซ้ายเล็กน้อยจากด้านล่าง

นอกจากนี้ ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เช่น ย้ายตำแหน่งของหม้อน้ำด้านหน้า จัดวางให้ห่างจากถังไฮโดรเจนถังแรก มีตัวบังลมที่ด้านหน้าเพื่อส่งลมร้อนลงด้านล่างแทนที่จะเป็นกระบอกสูบ นอกจากนี้ ทางค่ายเองยังปรับปรุงเครื่องยนต์นี้มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้รองรับพลังงานไฮโดรเจนรูปแบบใหม่ที่จะมาใช้งานในของ Burgman 400 รุ่นใหม่อีกต่อไปในอนาคต!!

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://www.bikewale.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand