Yamaha MT09 2025 เปิดตัวมาพร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Y-AMT ตัวเลือกเกียร์ธรรมดาและแบบอัตโนมัติ | Yamaha MT09 2025 Y-AMT

 

 

Yamaha MT09 2025 เปิดตัวมาพร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Y-AMT ตัวเลือกเกียร์ธรรมดาและแบบอัตโนมัติรุ่นใหม่

Yamaha MT09 ในรุ่นปี 2025 จะมาพร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Y-AMT ตัวเลือกเกียร์ธรรมดาและโหมดเปลี่ยนเกียร์ทั้งแบบอัตโนมัติและแมนนวลที่ไม่ใช้ระบบคลัตช์

ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางบริษัทผู้ผลิตแล้วโดยทางบริษัทได้จัดแสดงระบบเกียร์ธรรมดาอัตโนมัตินี้มาในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับตัวระบบ Y-AMT จะใช้เป็นตัวกระตุ้นในระบบอิเล็กทรอนิกส์สองตัวที่ทำหน้าที่แทนคันคลัตช์และคันเกียร์สำหรับผู้ขับขี่ โดยทำงานร่วมกับระบบคันเร่งไฟฟ้าของรถจักรยานยนต์ในรุ่นนั้น จึงทำให้สามารถผสานรวมฟังก์ชันต่างๆ เช่น โหมดการขับขี่และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติได้ โดยผู้ขับขี่มีตัวเลือกให้เลือกระหว่างสองโหมด ได้แก่ แมนนวลและอัตโนมัติ หรือ D และ D+ ในโหมดแมนนวล ผู้ขับขี่สามารถเลือกเกียร์สูงขึ้นหรือต่ำลงได้โดยใช้ปุ่ม + และ - บนสวิตช์ ระบบนี้เร็วกว่าระบบควิกชิฟเตอร์แบบธรรมดา และปล่อยให้ผู้ขับขี่มีอิสระในการโฟกัสกับสถานการณ์ที่อยู่ข้างหน้า เช่น ขณะเข้าโค้ง โดยในตัวระบบ D และ D+ ระบบจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงโดยอัตโนมัติ โดยเกียร์หลังจะใช้เพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตและมีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น และในอนาคตทางค่าย Yamaha อาจเปิดตัวระบบนี้ในรุ่นใหม่ต่างๆ เช่น Tracer 9 GT+ อีกด้วย

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://www.bikewale.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand