KAWASAKI ได้ทําการสาธิตรถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE เครื่องยนต์สันดาป ครั้งแรกของโลก!! | KAWASAKI

 

 

KAWASAKI ได้ทําการสาธิตรถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE เครื่องยนต์สันดาป ครั้งแรกของโลก!!

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม คาวาซากิ มอเตอร์ส สมาชิกของคาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี กรุ๊ป ได้ทําการสาธิตรถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE (เครื่องยนต์สันดาปภายใน) ครั้งแรกของโลก (โดยผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่ผลิตจํานวนมาก) ที่ Suzuka Circuit ในเมืองซูซูกะ จังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น

รถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE ได้รับการออกแบบและสร้างเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยที่เริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 โดยเริ่มการทดสอบในปีนี้ ซึ่งสิ้นสุดในการสาธิตสาธารณะนี้ ติดตั้งในเครื่องเป็นเครื่องยนต์ไฮโดรเจนที่ใช้เครื่องยนต์ In-Line Four Supercharged ขนาด 998 cm ที่พบในรถจักรยานยนต์ Ninja H2 ของคาวาซากิ โดยมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สามารถฉีดเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเข้าไปในกระบอกสูบได้โดยตรง แชสซีของรถจักรยานยนต์ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนและระบบจ่ายเชื้อเพลิงไฮโดรเจนออนบอร์ด

รถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE วิ่งด้วยการเผาไหม้ด้วยไฮโดรเจน ทําให้เกิดความรู้สึกดังก้องและเร้าใจที่ผู้ขับขี่เพลิดเพลินเมื่อบิดคันเร่ง ในขณะที่ปล่อยน้ําเป็นหลัก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มที่เป็นกลางทางคาร์บอน Kawasaki Motors กําลังดําเนินการวิจัยและพัฒนาโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้รถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน ICE  ที่ใช้งานได้เป็นตัวเลือกที่เป็นกลางคาร์บอนสําหรับผู้ขับขี่ในช่วงต้นทศวรรษ 2030

Kawasaki Motors เป็นสมาชิกเต็มรูปแบบของ HySE (Hydrogen Small mobility & Engine technology) สมาคมวิจัยที่เน้นเทคโนโลยีไฮโดรเจนที่กําลังดําเนินการวิจัยพื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไฮโดรเจน ระบบเติมไฮโดรเจน และระบบจ่ายเชื้อเพลิงเพื่อผลิตยานพาหนะเคลื่อนที่ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน รวมถึงรถจักรยานยนต์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์คาวาซากิ คาวาซากิ  จะจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสังคมของเราต่อไป

 
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://global.kawasaki.com/en/corp/newsroom/news/detail/?f=20240722_6039

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand