สื่อญี่ปุ่นลือหนักเกี่ยวกับการยุติสายการผลิต Honda Super Cub ในประเทศญี่ปุ่น!! | Honda Super Cub

 

 

สื่อญี่ปุ่นลือหนักเกี่ยวกับการยุติสายการผลิต Honda Super Cub ในประเทศญี่ปุ่น!!

 

หลังจากมีประเด็นข่าวลืออย่างหนักกับทางสื่อออนไลน์ในประเทศญี่ปุ่น ที่เกี่ยวกับการยุติสายการผลิต Honda Super Cub ในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เปิดเผยรายงานว่า ทาง Honda กำลังจะยุติการผลิตโมเดลรุ่นนิยมอย่าง Super Cub และจะหันไปพัฒนาโมเดลลมาตรฐานรุ่นใหม่แทน ซึ่งเป็นการเผยแพร่ข่าวสารไป จนกลายเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้บริโภค เรื่องนี้ส่งผลให้ Minoru Kato หัวหน้าแผนกยานยนต์ผลิตภัณฑ์ของ Honda ต้องออกมาชี้แจงความจริง โดยได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “เรากำลังเตรียมโมเดลที่สอดคล้องกับกฎหมายว่าเป็น ‘รถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานใหม่ ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่น้อยกว่า 125 ซีซี หรือมีกำลังที่น้อยกว่า 4 แรงม้า (kW)”

“สำหรับ Super Cub และสกู๊ตเตอร์ขนาด 50 ซีซี รถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานใหม่เหล่านี้เป็นกรอบการทำงานใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ที่มีใบอนุญาตจักรยานยนต์สามารถขับขี่ยานพาหนะที่มีขนาดต่ำกว่า 125 ซีซีได้ แทนที่ยานพาหนะขนาด 50 ซีซี ที่จะเคลียร์ได้ยากเนื่องจาก กฎระเบียบด้านไอเสียที่จะนำมาใช้ในเดือนพฤศจิกายน 2025 และแน่นอนว่า Super Cub และสกู๊ตเตอร์ขนาด 50 ซีซี จะยุติการผลิต ทั้งหมดเป็นความจริง”

ข้อสรุปโดยทาง Honda คือกำลังพัฒนาโมเดลใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะใช้งานเครื่องยนต์ที่มีขนาดที่ต่ำกว่า 125 ซีซี และมีกำลังที่น้อยกว่า 4 แรงม้า (kw) เพื่อทดแทน Super Cub และสกู๊ตเตอร์ขนาด 50 ซีซี ที่มีอยู่แล้ว เนื่องจากมาตรฐานไอเสียที่กำลังจะเริ่มใช้งานในช่วงปลายปีหน้า บริษัทตั้งใจพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีกำลังที่ตรงกับเกณฑ์สำหรับใบขับขี่เริ่มต้น ที่จำกัดกำลังอยู่ที่ 4 แรงม้า (kw) ซึ่งเท่ากับ 5.4 แรงม้า (PS) ส่วนกรณีของ Super Cub 110 และ 125 นั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร และยังคงเดินหน้าผลิตและพัฒนาต่อไป และยังคงเป็นโมเดลมาตรฐานสำหรับในญี่ปุ่นเช่นเคยในรุ่นนี้!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand