Jidi เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในตลาดสหรัฐฯ | Jidi

 Jidi เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในตลาดสหรัฐฯ

Jidi โมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เปิดตัว นวัตกรรมการโมเดลรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่มาในรูปแบบ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทางของผู้คนยุคใหม่ ในตลาดสหรัฐฯ และขยายตัวไปยังที่ตลาดอื่นๆ อีกมากมายกับการออกแบบและร่วมในการพัฒนาโดย บริษัท Kofa ของ Ghanian ซึ่งเพิ่งร่วมมือกับบริษัท TAILG ซึ่งเป็นบริษัทด้านยานยนต์ไฟฟ้าของจีน เพื่อเปิดตัว Jidi ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ออกแบบมาใช้งานโดยเฉพาะทาง ที่เปิดตัวมาในตลาดใหม่ที่ในแอฟริกา 

 

 สำหรับ Jidi มาในรูปแบบรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ Kore2 ของ Kofa ที่มาด้วยระยะทางรวมที่ 100 กิโลเมตร (62 ไมล์) แบตเตอรี่ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานแบบสลับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีในสถานี Swap & Go ของบริษัทผู้ผลิต ซึ่งตามที่บริษัทระบุว่าใช้เวลาเพียง 30 วินาที ในการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Gogoro ได้อย่างรวดเร็ว ในด้านประสิทธิภาพขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ที่ติดตั้งตรงกลางขนาดที่ 72V ซึ่งขับเคลื่อนรถสองล้อให้มีความเร็วสูงสุดที่ 85 KPH  ประมาณที่ 53 ไมล์ต่อชั่วโมง มีสมรรถนะใกล้เคียงกับมอเตอร์ไซค์หรือสกู๊ตเตอร์ที่ขนาด 125cc นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่แบบปรับได้ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับสมรรถนะให้เหมาะสมที่สุดโดยขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน

 

จากมุมมองของสไตล์การออกแบบของ Jidi ดูมีเอกลักษณ์แบบอย่างชัดเจน ที่มาด้วยยางดูอัลสปอร์ต โครงเหล็กเปลือย และระบบกันสะเทือนที่ประกอบด้วยโช้คอัพแบบเทเลสโคปิกมาตรฐาน มาพร้อมเกเตอร์และโช้คหลังคู่ และ ระบบเบรกแบบรวมCBS เพื่อเพิ่มความปลอดภัย มาพร้อมกับระบบพอร์ตชาร์จ USB ระบบไฟ LED รอบด้าน  

สำหรับ Jidi โมเดลนี้จะมีราคาที่ทำตลาดใหม่ที่เท่าไหร่หรือจะสามารถทำมาแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้ารุ่นได้อย่างไร ก็มารอติดตามดูกันต่อไปสำหรับ Jidi โมเดลรุ่นใหม่นี้!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand