Suzuki V-Strom 800DE Djebel Edition โมเดดรุ่นใหม่ สำหรับสายลุยทางออฟโรด!! | Suzuki V-Strom 800DE Djebel Edition

Suzuki V-Strom 800DE Djebel Edition โมเดดรุ่นใหม่ สำหรับสายลุยทางออฟโรด!!

Suzuki V-Strom 800DE Djebel Edition โมเดลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาในแบบย้อนยุค สำหรับสายลุยทางออฟโรด ช่วยยกระดับเสน่ห์ของมอเตอร์ไซค์สายลุย ADV ได้อย่างลงตัว

โมเดลจักรยานผจญภัยรุ่นมิดเดิ้ลเวทได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันเราจะเห็นการเปิดตัวแพลตฟอร์มรุ่นมิดเดิ้ลเวทที่มีความสามารถ โดยมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพมาในรูปแบบออฟโรด นอกจากค่าย Suzuki ยังมีรุ่น V-Strom 800DE ย้อนกลับไปในในการแข่งขัน Paris-Dakar Rally โดยใช้รถ DR 350 และ DRZ 400 แบบดูอัลสปอร์ต หลังจากนั้นไม่นาน DR 650 ก็มีสูบเดี่ยวขนาดใหญ่ ที่มีความสามารถ ทำให้ Suzuki ได้เปิดตัว V-Strom 800DE รุ่นพิเศษนี้ ที่เรียกว่า Djebel ซึ่งเป็นการยกย่องในการนำมาสร้างเป็นแรงบันดาลใจ

Suzuki เปิดตัว V-Strom 800DE Djebel ในงาน Motor Bike Expo 2024 ที่เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี Suzuki โดยคันนี้ใช้โทนสีขาวและน้ำเงินสุดคลาสสิกของค่าย Suzuki โดยมีองค์ประกอบสีที่ให้ดูโดดเด่นและสะดุดตา มาพร้อมกับยาง Dunlop Trailmax Raid เพื่อสมรรถนะทางออฟโรดที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีท่อไอเสียไทเทเนียมจาก Akrapovič มาตรฐานของ V-Strom 800DE มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนานขนาด 776 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ V-Twin โดยให้กำลังและแรงบิดที่ 83 แรงม้า และแรงบิดที่ 54 ปอนด์-ฟุต มาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง ระบบ ABS แบบเปิด ปิดได้ โหมดการขับขี่หลายโหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน

สำหรับ Suzuki V-Strom 800DE Djebel เปิดตัวครั้งแรกในตลาดอิตาลี มาที่ราคา 13,900 ยูโร หรือ โดยประมาณที่ 535,767.52 บาท  

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand