BMW เปิดตัวจดสิทธิบัตรสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้ขนาดเล็กรุ่นใหม่ เตรียมออกสู่ตลาดใหม่ในฝั่งยุโรป!! | BMW

BMW เปิดตัวจดสิทธิบัตรสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้ขนาดเล็กรุ่นใหม่ เตรียมออกสู่ตลาดใหม่ในฝั่งยุโรป!!

BMW เตรียมกำลังพัฒนาโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับขนาดเล็ก ที่กำลังร่วมออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นเล็กที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในฝั่งยุโรป ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์อย่าง BMW กำลังเตรียมการเข้าสู่โลกตลาดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

สำหรับรถสองล้อไฟฟ้า BMW มี e-bikes และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหลายรุ่น เช่น CE-04 และเมื่อเร็วๆนี้ BMW ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้รุ่นใหม่แล้ว ในขณะนี้ สกู๊ตเตอร์ยังไม่มีชื่อ และถูกยื่นมาภายใต้ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ตามในสิทธิบัตรล่าสุด โดยทางค่าย BMW อธิบายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าว่าเป็นยานพาหนะไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยมีล้อหลัง โครงสร้างมีที่วางเท้าและกลไกการพับล้อได้ มาในรูปแบบของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างง่ายดาย


ในด้านประสิทธิภาพของสกู๊ตเตอร์คันนี้ จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหน้า กำลังไฟระบุว่าไม่เกิน 500 วัตต์ หรือ ไม่เกิน 1,400 วัตต์ หากใช้กำลังไฟฟ้าอย่างน้อย 60 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนาก่อนจะมาเป็นโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับขนาดเล็ก จากสิทธิบัตรดูเหมือนจะเก็บข้อมูลนี้ค่อนข้างคลุมเครือ อย่างไรก็ตาม หากได้รับการอนุมัติให้ใช้งานในยุโรป ก็มีแนวโน้มว่าจะมีความเร็วสูงสุดไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ 12.4 ไมล์ต่อชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้น สิทธิบัตรของ BMW ยังเน้นย้ำถึงฟีเจอร์ โหมด ที่มีประโยชน์ มาให้สำหรับการเดินทาง นอกเหนือจากการทำการออกแบบมาให้สกู๊ตเตอร์ดูมีเอกลักษณ์แล้ว ยังได้คุณลักษณะการออกแบบที่มีไว้เพื่อให้ง่ายต่อการพับอย่างรวดเร็วและใช้งานได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

แม้ว่าทาง BMW จะยังไม่ได้จัดวันวางจำหน่ายสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่คันนี้ แต่ก็น่าสนใจและมีแนวโน้มมากอย่างยิ่งที่จะได้เห็น BMW ทำโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับขนาดเล็กคันนี้ออกมาในอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน และจะเปิดตัวพร้อมลงตลาดมาในฝั่งยุโรปต่อไป!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand