Chetak Electric Scooter เปิดตัวอัปเดตโมเดลรุ่นใหม่ สำหรับปี 2023 นี้!! | Chetak Electric Scooter

Chetak Electric Scooter เปิดตัวอัปเดตโมเดลรุ่นใหม่ สำหรับปี 2023 นี้!!

โมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในตลาดเอเชียและยุโรปหลายแห่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุกวันนี้ ด้วยเรื่องของการพัฒนาตามเทคโนโลยี พลังงานแบตเตอรี่ต่างๆ ที่ได้ก้าวล้ำไปอย่างต่อเนื่อง ที่มีรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ กำลังมาตีตลาดทั่วโลกจากทั้งผู้ผลิตรายใหม่และรายเก่าๆ

สำหรับหนึ่งในนั้นคือทางค่าย Bajaj ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย เป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่เข้าร่วมโมเดลสาย EV กับรถรุ่น Chetak รถไฟฟ้ารุ่นแรก ในปี 2020 โดยในตั้งแต่นั้นมา รถรุ่นใหม่ๆ ก็มาพร้อมกับประสิทธิภาพในระดับที่น่าพอใจออกสู่ตลาดสกูตเตอร์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ

ด้วยเหตุนี้ ทางค่าย Bajaj จึงได้อัปเดต รีเฟรช โมเดลรุ่นใหม่ อย่าง Chetak Electric Scooter มาสำหรับในปี 2023 นี้ ในการเริ่มต้นได้มีการอัปเดตสีสันใหม่มาให้เลือก 3 สีใหม่ อย่าง สี Matte Coarse Grey และ Satin Black และสีน้ำเงิน Matte Caribbean Blue ทำให้มีสีสันตัวเลือกใหม่ๆ ให้กับสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ รวมไปถึงกระจกและบังโคลน ที่ดูตัดกัน ล้ออัลลอยสีเทา และทำการปรับปรุงในด้านความสวยงามอื่นๆ ได้แก่ เบาะ ราวจับเคลือบด้าน ตัวครอบไฟหน้า และระบบไฟเลี้ยวสีดำ

สำหรับ Bajaj Chetak Electric Scooter 2023 ขับเคลื่อนด้วยกำลังมอเตอร์ขนาด 3.8 กิโลวัตต์ ซึ่งเทียบเท่ากับแรงม้าที่ประมาณ 5.1 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดที่ 60 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือ 45 ไมล์ ต่อชั่วโมง ใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 3 กิโลวัตต์ ซึ่งทำระยะทางที่ 107 กิโลเมตร หรือ 67 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม

Bajaj Chetak 2023 เปิดให้สั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายของทางค่าย Bajaj แล้วอย่างเป็นทางการทำตลาดมาในประเทศอินเดียแล้ว ที่ทำราคาขายมาที่ 152,000 รูปี หรือประมาณ 64,165 บาท

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://auto.hindustantimes.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand