ส่องรถจีนรุ่นล่าสุดที่มีความน่าสนใจ Zongshen RC 401 R มาพร้อมกับอาร์มเดี่ยวและ Quickshifter | Zongshen , RC 401 R , Sportbike

ส่องรถจีนรุ่นล่าสุดที่มีความน่าสนใจ Zongshen RC 401 R มาพร้อมกับอาร์มเดี่ยวและ Quickshifter

Zongshen RC 401 ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วโดยที่ตอนนั้นยังไม่มีรหัส R ห้อยท้าย Zongshen RC 401 R ได้มีการเปิดตัวมาได้ไม่นานมานี้โดยที่ทาง Zhongshen ได้เพิ่มอุปกรณ์เข้ามาบ้างเล็กน้อย

ความแตกต่างที่สําคัญกับรุ่นธรรมดานั้น R ได้ให้ความโดดเด่นด้วยสวิงอาร์มเดี่ยว ที่ในตอนนี้หลายๆ แบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ประเทศจีนเริ่มหันมาใช้กับรถ Sport ขนาดกลางมากมาย โช้คหน้าที่เป็นแบบหัวกลับซึ่งในรุ่น R นี้จะได้รับโช้คจากทาง KYB (Kayaba) ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ 300 มม. พร้อมกับคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบจาก J.Juan ที่เป็นแบรนด์ย่อยของ Brembo และยังมี ABS ทั้งหน้าและหลัง

ตำแหน่งแฮนด์ลดลงต่ำกว่ารุ่นธรรมดา หวังจะให้โมเดล R นี้สามารถเป็นรถที่ใช้สำหรับการแข่งขันได้ ทำให้ท่านั่งดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น สวิตช์ต่างๆบนแฮนด์เรืองแสงสามารถเห็นได้ง่ายในตอนกลางคืน ก้านเบรกและก้านคลัตช์ ปรับระดับ ใกล้-ไกล ได้แล้วแต่ชอบทำจากอะลูมิเนียมรวมถึงล้อด้วยเช่นกัน ตัวล้อด้านหน้า 110/70-17 ล้อหลัง 150/60-17

อุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจใน Zongshen RC 401 R มีหน้าจอแสดงผลแบบสีขนาดใหญ่ 6.75 นิ้ว และภายในหน้าจอมีตรวจแรงดันลมยางอีกด้วย  ความสูงจากเบาะถึงพื้นอยู่ที่ 785 มิลลิเมตร และน้ำหนักของตังรถอยู่ที่ 178 กิโลกรัม ถังน้ำมันขนาด 15 ลิตร

 ใช้ขุมกำลังเครื่องยนต์รหัส TC401 ขนาด 401 ซีซี 2 ลูกสูบ 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ปรับปรุงเรื่องของ Engine Mapping ซึ่งทำมาที่ 401 RC ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 45 แรงม้า (HP) ที่ 9,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 37 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที ในส่วนของอุปกรณ์บนตัวรถนั้น จะมาพร้อมกับระบบไฟ LED รอบคัน ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรก สัญญาณไฟเลี้ยว


ขอขอบคุณที่มาจาก : motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand