บริษัทจีน Voge เริ่มลงตลาดครุยเซอร์ด้วยโมเดล CU 525 | Voge , CU 525 , Loncin , Cruiserbike

บริษัทจีน Voge เริ่มลงตลาดครุยเซอร์ด้วยโมเดล CU 525

Voge ผู้ผลิตจากจีนเตรียมปล่อยโมเดล CU 525 เข้าสู่ยุโรปใน 2566

Voge เป็นหนึ่งในผู้ผลิตจากจีนที่ส่งออกรถภายในประเทศสู่ตลาดยุโรป มีแบรนด์อยู่ในเครือมากมาย Loncin ก็เป็นหนึ่งในเครือนั้นเช่นกัน แต่ Voge ได้นำเสนอรถที่มุ่งไปทางกลุ่มระดับผู้ขับขี่ปลานกลางไปจนถึงระดับสูง พูดง่ายๆ คือรถในคลาส Middle Weight เป็นหลักนั่นเอง แต่มีราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์เจ้าตลาดอย่างญี่ปุ่น

Voge ได้ขยายจากรถระดับเริ่มต้นไปจนถึงรถ Sportbike ขนาด 500cc ขึ้นไป Roadster-Retro และ Adventure Tourer เป็นหลัก ในครั้งนี้ Voge ได้กลับเข้ามาสู่ Segment ของ Cruiser อีกครั้งด้วย CU 525 ที่มีขุมกำลังเครื่องยนต์ 500cc ที่ตั้งใจจะมาฟัดกับ Honda Rebel 500 อย่างแท้จริง

Loncin หรือแบนด์ย่อยในเครือ Voge นี้ได้มีชื่อเสียงในเรื่องของการสร้างรถขนาดกลางหรือ 500cc เป็นอย่างมากในประเทศจีน โดยตัว CU 525 จะมีเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้ว จากเดิมมี 471cc กลายเป็น 494cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบจ่ายจ้ำมันสู่เครื่องยนต์แบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ มีกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 47.6 แรงม้าตามพารามิเตอร์ในใบอนุญาตประเภท A2 ของยุโรป

สไตล์การออกแบบของ CU 525 สร้างความแตกต่างให้กับ Cruiserbike ในคลาสเดียวกัน ด้วยรูปทรงที่เป็นสันเป็นเหลี่ยมต่างจาก Cruiserbike ทั่วไปที่เป็นโค้งมน และดูมีความเป็น Sport มากกว่าอย่างชัดเจน พอมองๆ ดูแล้วก็มีความคล้ายกับ Harley Sportster S อยู่ไม่น้อย ไฟหน้าที่ยาวเป็นแนวนอนให้ความสว่างที่กว้างบนพื้นถนน ยางหน้าและยางหลังขนาดใหญ่ กระจกมองหลังที่มาแบบปลายแฮนด์ โดยรวมแล้วถือว่ามีการดีไซน์ที่สะดุดตาไม่น้อย คิดว่าเป็นรถ Custom ออกมาจากโรงงาน

ได้รับโช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลังเป็นแบบ Mono Shock หรือโช้คเดี่ยวนั่นเอง ที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลังที่มาพร้อมกับระบบ ABS ดูเหมือนว่าจะมี Voge CU 525 อยู่ 2 รุ่น รุ่นแรกติดตั้งระบบเฟืองท้ายแบบโซ่ และอีกรุ่นหนึ่งมีระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน ในตลาดหรือแฟนๆ Cruiserbilke ลุ้นกันว่า Voge เองจะเอารุ่นไหนออกสู่ตลาดโลก เพราะก็ถือว่าเป็นที่ต้องการอยู่ไม่น้อย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand