BMW X NVIDIA ผลงานแนวคิดโมเดลรถไฟฟ้าครอสโอเวอร์แห่งโลกอนาคต!! | BMW X NVIDIA

BMW X NVIDIA ผลงานแนวคิดโมเดลรถไฟฟ้าครอสโอเวอร์แห่งโลกอนาคต!! 

Aaryaman Mistry ดีไซน์เนอร์นักออกแบบ จากเมืองปูเน่ ในประเทศอินเดีย ผู้คลั่งไคล้ในมอเตอร์ไซค์ ได้ออกแบบแนวคิดของ BMW X NVIDIA ที่มาเป็นตัวอย่างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์แห่งโลกอนาคต ที่เป็นการทำงานร่วมมือเกี่ยวกับเทคโนโลยีของทาง NVIDIA นำมาสู่อุตสาหกรรมผู้ผลิตรายใหญ่ในปัจจุบันที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต

สำหรับแนวคิดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดังกล่าว คาดว่าจะใช้ชุดแบตเตอรี่ที่อยู่ตรงกลางของตัวรถซึ่งจะให้ฐานความมั่นคงและจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่ตรงกลาง และนอกจากนี้ มีในส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ยังถูกคาดการณ์ว่าจะผลิตโดยทางค่าย NVIDIA อย่างเช่น ในส่วนระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว ออกแบบให้มีระบบมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวรวมอยู่ในฐานล้อคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งยังได้ทำการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับทางการยศาสตร์ที่ปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งหมายความว่าผู้ขี่สามารถปรับเปลี่ยนท่าทางของการขับขี่ได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ตัวรถมาด้วยโครงสร้างรูปทรงโอเมก้าพร้อมสวิงอาร์มด้านหน้าและด้านหลัง ที่ได้สมมาตร ซึ่งตัวรถจะบังคับเลี้ยวผ่านระบบพวงมาลัยแบบคล้ายกับที่ Bimota Tesi H2 ที่ใช้ระบบนี้ ไม่เพียงแค่ให้รูปลักษณ์ที่ดูล้ำยุคและไม่เหมือนใครเท่านั้น  แต่ BMW x NVIDIA ยังมีระบบกันสะเทือนที่ไม่มีใคร ที่สามารถปรับระยะเบรกและระยะฐานล้อได้ด้วย

แน่นอนว่าสำหรับ BMW x NVIDIA ยังคงมาในแนวคิด ที่เป็นผลจากการออกแบบและจินตนาการในความคิดสร้างสรรค์ กับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งหมด ที่เราจะได้เห็นในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ ก็ต้องมารอติดตามดูกันต่อไป

ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand