ใช่หรือไม่!!! นี่คือ Aprilia RS 440 ที่กำลังได้รับการทดสอบในประเทศจีน? | Aprilia , RS 660 , RS , Sportbike

ใช่หรือไม่!!! นี่คือ Aprilia RS 440 ที่กำลังได้รับการทดสอบในประเทศจีน?

หลุด Spyshot Aprilia RS 440 โลดแล่นบนถนนจีน คาดว่ามาพร้อมกับเครื่องยนต์ 440cc บุกตลาด Sportbike ขนาดกลาง

Aprilia ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Sportbike ขนาดกลางกับโมเดล RS 660 และดูเหมือนว่าตอนนี้ทางค่ายไม่หยุดพัฒนาเพียงเท่านั้น มีความตั้งใจที่จะปล่อยโมเดลใหม่ให้ใครหลายๆ คนได้เอื้อมถึงและเข้าถึงแบรนด์ได้มากที่สุด และดูเหมือนว่าโมเดลใหม่นี้กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบอยู่นั่นเอง

ภาพถ่ายนี้มาจากสื่อ Motociclismo ทางสื่อได้รายงานว่าโมเดลนี้เป็นการร่วมมือระกว่าง Zhongshen และ Aprilia เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบ 440cc คาดว่าจะสามารถสร้างกำลังสูงสุดได้อยู่ที่ 45-50 แรงม้า ซึ่งจะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Kawasaki Ninja 400

รูปร่างคาดว่าจะไม่ต่างอะไรไปมากจาก RS 660 ที่จะได้รับการถอดแบบมาอย่างเป๊ะๆ ไฟหน้า 3 ดวง และมีเส้นไฟ Dayinglight ที่ดูมีเอกลักษณ์ จากรูป Spyshot จะเห็นว่าตัวรถมีโช้คหน้าแบบหัวกลับ ดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาดใหญ่

ลองคิดกันเล่นๆ ถ้าหากว่า Arilia ได้เปิดตัว RS 440 เป็นที่เรียบร้อย และอีก 2 โมเดลที่เป็น Nakedbike และ Tourer จะตามมาหรือไม่ เพราะใน Segment ของ 660 นั้นเองก็จะมี Tuono 660 และ Tuareg 660

 

Aprilia ตั้งใจที่จะเปิดตัว RS 440 หวังเข้าสู่ตลาด Sportbike ขนาดกลางและแน่นอน คู่แข่งคนสำหคัญในคลาสนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Kawasaki ที่พึ่งได้เปิดตัว Ninja ZX-4RR ไปได้ไม่นานมานี้ Aprilia นั้นถือว่าต้องทำการบ้านอย่างหนักเลยทีเดียวเพราะทางนั้นเองมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง สร้างแรงบิดได้ 35.92 นิว ตันเมตรที่ 11,000 รอบต่อนาที และมี Redline มากถึง 15,000 รอบต่อนาที นั่นหมายความว่า ZX-4RR สามารถลากรอบได้สูงกว่าโมเดลไหนๆ ในคลาสเดียวกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand