CFMoto เตรียมปล่อยลูกพี่ลูกน้องกับ Super Duke แสดงสิทธิบัตรล่าสุดกับ 1250NK | CFMoto , Super Duke , 1250NK , Nakedbike

CFMoto เตรียมปล่อยลูกพี่ลูกน้องกับ Super Duke แสดงสิทธิบัตรล่าสุดกับ 1250NK

LC8 V-twin ของ KTM พร้อมจะมาอยู่ในรถจีนอย่างตระกูล NK แล้ว มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่ทาง CFMoto จะยกเครื่องยนต์จาก Super Duke มาไว้ในแบรนด์ของตัวเอง เพราะก่อนหน้านั้นค่ายจีนก็ได้ยก LC8c ที่อยู่ใน 790 Duke และ 790 Adventure มาพัฒนาเป็น 800MT และ 700CL-X และล่าสุดก็ได้มี 800NK ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

สิทธิบัตรที่ขุดขึ้นมาโดย Ben Purvis จาก Bennetts Bike Social ทำให้รู้ว่า CFMoto ตั้งใจที่จะเพิ่ม 1250NK เข้ามาอยู่ในไลน์ผลิตของ NK ให้เป็น Supernaked ที่กำลังพัฒนาจะใช้ LC8 V-twin รุ่น 1,279cc ของ KTM

LC8 สร้างแรงม้า 140 แรงม้า เราคาดว่า V-twin ขนาดใหญ่จะรับกำลังแรงม้าได้สูงขึ้น ภาพวาด 1250NK แสดงถึงโมเดลที่มีสวิงอาร์มด้านเดียว เฮดเดอร์ท่อไอเสียของ Supernaked ที่มีรูปทรงคดเคี้ยวที่เป็นได้ใน 1290 ของ KTM

รูปทรงและรูปร่างอาจจะมีความคล้ายคลึงกันกับ KTM แต่ก็ยังไม่ทิ้งเปกลักษณ์ของ NK เมื่อมองจากภาพสิทธิบัตรจะเห็นได้ว่ารูปทรงรถค่อนข้างดุดันแบบไม่เกรงใจใคร เบาะ 2 ตอนยกระดับ สวิงอาร์มเดี่ยว เฟรมเหล็กขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแรง และหน้าจอจะเห็นได้ว่าเป็นหน้าจอที่ตั้งขึ้น จานเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์คู่

ในขณะที่สิทธิบัตร 1250NK ได้เผยออกมา แต่ 800NK ก็เงียบหายไปค่อนข้างนานอยู่พอสมควรเช่นกัน หรือทั้ง 2 โมเดลอาจจะมีการเปิดตัวพร้อมๆ กันก็เป็นไปได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand