Rider SR8 Sportbike เปิดตัวรถสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมบุกตลาดในยุโรป!! | Rider SR8 Sportbike

Rider SR8 Sportbike เปิดตัวรถสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมบุกตลาดในยุโรป!!

Rider แบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฝรั่งเศส ได้นำเสนอโมเดลรุ่น SR8 Sportbike รถสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้าที่มีขนาดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 125 ซีซี ที่กำลังเปิดตัวออกมาเพื่อมุ่งเป้าตลาดไปที่ผู้ขับขี่มือใหม่ในตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยเฉพาะในตลาดยุโรป ที่ถูกเร่งด้วย 2 ปัจจัยหลัก หนึ่งในแรงจูงใจของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้มีผู้ผลิตและผู้บริโภคที่ใช้พลังงานไฟฟ้าให้มากขึ้นในปัจจุบัน โดยทำให้ในตลาดสำหรับผู้เริ่มต้นเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการนำเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เข้ามาสู่ตลาดในยุโรป

สำหรับ SR8 Sportbike มาในรูปแบบของรถสปอร์ตไบค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ จากแบรนด์ Rider จากทางฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมที่จัดจำหน่ายรถสองล้อไฟฟ้า ซึ่งรุ่น SR8 เทียบเท่าเครื่องยนต์ที่ 125cc ดังนั้นจึงไม่สามารถสร้างแรงม้าได้เกิน 15 แรงม้า ตามกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ระดับเริ่มต้นในยุโรป จึงมีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิตกำลังสูงสุดที่ 11 กิโลวัตต์ ซึ่งเท่ากับ 14.7 แรงม้า มีแรงบิดที่ 103.6 ปอนด์-ฟุต ทำความเร็วสูงสุด 93 ไมล์ ต่อชั่วโมง กำลังบรรจุชุดแบตเตอรี่ขนาด 7.2 กิโลวัตต์ โดยใช้เวลาชาร์จ 5 ชั่วโมงครึ่ง ในสถานีชาร์จสาธารณะ หรือที่ 10 ชั่วโมง สำหรับเต้ารับไฟฟ้ามาตรฐานในครัวเรือน

สำหรับ Rider SR8 Sportbike รถสปอร์ตไบค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ นี้ เปิดตัวและวางจำหน่ายสู่ตลาดในยุโรป ที่มาในราคาเริ่มต้นที่ 9,249 ยูโร หรือประมาณที่ 329,900 บาท  

 



 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://moto-station.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand