CEO ของ Harley-Davidson ออกมายืนยันว่าในอนาคตจะมีการผลิตรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเกือบทั้งหมด | Harley-Davidson , LiveWire

CEO ของ Harley-Davidson ออกมายืนยันว่าในอนาคตจะมีการผลิตรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเกือบทั้งหมด

จุดเปลี่ยนนี้ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อย แต่จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็อยู่ที่ช่วงเวลาอีกครั้ง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Harley-Davidson ได้ดําเนินมาตรการด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างช้าๆ แต่ลึกขึ้นเรื่อย ๆ LiveWire เป็นจักรยานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ผลิตออกจากประตูหลังจากหลายปีของการพัฒนา ลักษณะการขับขี่และสมรรถนะสร้างการตอบรับเชิงบวก แต่ผู้คนจํานวนมากรู้สึกว่าราคานั้นสูงเกินไปกับ 30,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 982,000 บาท

แน่นอนว่า LiveWire ONE เข้ามาในปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ Harley ประกาศแผนการที่จะแยก LiveWire ออกเป็นแบรนด์อิสระของตัวเอง จากนั้นในช่วงต้นปี 2022 ในขณะที่ Harley กําลังยุ่งอยู่กับการเตรียมพร้อมที่จะผ่านการควบรวมกิจการเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษ (SPAC) เพื่อนํา LiveWire สู่สาธารณะ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของสายผลิตภัณฑ์ที่วางแผนไว้ของ LiveWire อย่างแรกคือ S2 Del Mar และแน่นอนว่าเวอร์ชัน Launch Edition แบบจํากัดที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2022 ตามด้วยการผลิตที่เปิดพรีออเดอร์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

จักรยานยนต์ S2 เป็นรุ่นมิดเดิลเวทไฟฟ้าของ Harley และยังพ่วงมาพร้อมกับ S3 เครื่องจักรที่มีน้ำหนักเบาที่ผลิตโดยความร่วมมือกับ KYMCO หลังจากนั้นก็มี S4 ที่เป็นรถไฟฟ้าเทียบเท่ากับรุ่นเฮฟวี่เวท

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะมาระยะหนึ่งแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแถลงต่อสาธารณะที่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเครื่องยนต์สันดาป ในเดือนมกราคม 2023 ประธานและซีอีโอของ Harley-Davidson กล่าวว่าขณะนี้ บริษัท กําลังเปลี่ยนมาเป็นไฟฟ้าทั้งหมดในบางจุด ในขณะที่เขาเน้นว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืนและไม่ได้กำหนดว่าจะมาอย่งเป็นทางการเมื่อไหร่ กล่าวแค่เพียงว่ากำลังอยู่ในช่วงของการดำเนินการอยู่นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand