ICOMA Tatamel แนวคิดรถเล็กโมเดลรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวมาพร้อมรางวัลจาก CES Innovation Award 2023 | ICOMA Tatamel

ICOMA Tatamel แนวคิดรถเล็กโมเดลรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวมาพร้อมรางวัลจาก CES Innovation Award 2023 

ICOMA Tatamel โมเดลรถขนาดเล็กได้ถูกนำเสนอมาเป็นโมเดลแนวคิดก่อนทำการผลิตและเปิดตัวมาในเดือนช่วงตุลาคม ของปี 2021 ที่ผ่านมา และนอกจากนี้ ICOMA ยังได้รับรางวัลจาก CES Innovation Award ประจำปี 2566 นี้ ที่มาในหมวดเทคโนโลยีใหม่ของยานพาหนะ

ตามที่บริษัทได้กล่าวไว้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน ทางบริษัทหวังที่จะเปิดตัวและให้บริการสำหรับโมเดลจักรยาน Tatamel มาให้แก่ลูกค้าในตลาดที่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ในช่วงเดือนเมษายน 2566 ที่นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ๆ ในตลาดสหรัฐฯ อีกด้วย โดยจะเปิดตัวราคาจะเริ่มต้นมาที่ประมาณ 3,999 ดอลลาร์ หรือที่ประมาณ 134,886 บาท ราคาโดยไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมในการจัดส่ง


ICOMA Tatamel Bike ย้อนกลับไปในช่วงปี 2021 เป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทได้เผยโฉมออกมาโดยมาในรูปแบบรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ตามยุคปัจจุบัน สำหรับการออกแบบที่จะให้ความทันสมัยตามแบบรถไฟฟ้าในยุคใหม่นี้

สำหรับ Tatamel Bike จัดอยู่ในประเภท Class One Moped ตามกฎการออกใบอนุญาตของญี่ปุ่น ซึ่งสามารถขี่ได้ด้วยใบขับขี่มาตรฐานเพียงอย่างเดียว ที่ทำความเร็วสูงสุดที่ต่ำกว่า 25 ไมล์ ต่อชั่วโมง และระยะการใช้งานโดยประมาณต่อการชาร์จหนึ่งครั้งคือที่ 18.6 ไมล์ โดยสามารถชาร์จจากเต้ารับมาตรฐานในครัวเรือน และใช้เวลาชาร์จสามชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ขนาด 12 แอมป์ ที่กำลังพัฒนาวิธีการขยายกำลังการผลิตมาเป็น 29 Ah แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะอัปเกรดขึ้นมาในรุ่นไหนเมื่อไหร่

โดย ICOMA Tatamel 2023 โมเดลนี้ จะมีไว้สำหรับการผลิตในญี่ปุ่นแล้วจัดส่งไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงตลาดใหญ่อย่างฝั่งสหรัฐอเมริกา ที่กำลังจะนำไปจัดจำหน่ายและขยายตลาดฐานการขายใหม่ออกไปในอนาคตต่อไป!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.icoma.co.jp/en

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand