Kymco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์สามล้อ Radical CV3 ในสหราชอาณาจักร |

Kymco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์สามล้อ Radical CV3 ในสหราชอาณาจักร

แม็กซี่สกู๊ตเตอร์สามล้อความจุสูงคันนี้เน้นที่ความสะดวกสบายและสมรรถนะ

ที่งาน EICMA 2022 Kymco ทำให้เราได้เห็นอนาคตทั้งใกล้และไกล ในแง่หนึ่ง แนวคิดเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าทำให้ RevoNEX และ SuperNEX ตื่นตาตื่นใจกับผู้เข้าร่วมงานด้วยสไตล์ที่แตกต่างและประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ ซึ่งบ่งบอกว่าในอนาคตมีอนาคตของไฟฟ้าสำหรับรถสองล้อที่เน้นสมรรถนะ ในทางกลับกัน Kymco ยังได้จัดแสดงโมเดลที่กำลังจะมาถึงสำหรับรุ่นปี 2023 ด้วยเครื่องยนต์ที่ยังคงเป็นแบบสันดาป

หนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจที่สุดที่ออกมาจากการประกอบของผู้ผลิตไต้หวันต้องเป็น CV3 มันเป็นรถสามล้อที่เอียงได้พร้อมสไตล์ที่เฉียบคมอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งทำให้ดูเหมือนเครื่องจักรจากอนาคตมาพร้อมไฟหน้าแบบ LED แบบแยกส่วนด้านหน้า และชิลด์บังลมขนาดใหญ่ บอกเป็นนัยว่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานในระยะไกลได้อย่างสบายๆ ส่วนท้ายมีพื้นที่กว้างมีพนักพิงสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

สำหรับเทคโนโลยีที่รวมอยู่ในCV3 นั้นดูคล้ายกับที่เราเห็นใน Niken ของ Yamaha มาก โดยมีโช้คหน้ารูปสี่เหลี่ยม 2 ข้างขนาบข้าง และล้อขนาด 13 นิ้ว 2 ล้อ ซึ่งแต่ละล้อมีจานเบรกเป็นของตัวเอง ในขณะเดียวกัน ล้อหลังมีขนาด 15 นิ้วที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย รถสามล้อในลักษณะนี้มักจะมีการยึดเกาะด้านหน้ามากขึ้นด้วยล้อหน้าสองล้อ ดังนั้นจึงให้ความมั่นใจและความมั่นคงมากขึ้นในขณะเข้าโค้ง โดยแลกกับความคล่องตัวและการใช้งานในเมือง

สำหรับประสิทธิภาพนั่นคือเครื่องยนต์ AK550 CV3 บรรจุเครื่องยนต์สูบคู่ขนานขนาด 550cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังสูงสุด 51 แรงม้าและแรงบิด 47.45 นิวตันเมตร ใช้ระบบเกียร์แบบ CVT ในด้านเทคโนโลยี CV3 มาพร้อมกับจอแสดงผล TFT สีเต็มรูปแบบขนาด 6 นิ้ว พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทรถแบบไม่ใช้กุญแจ และที่จับแบบปรับความร้อนได้หรือว่า Heated Grips. นั่นเอง เปิดตัวครั้งแรกในสหราชอาณาจักร Kymco CV3 มีราคาอยู่ที่ 11,999 ปอนด์ หรือประมาณ 512,000 บาทนั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand