Rieju เปิดตัว Aventura Legend 500 Adventure Bike ที่งาน EICMA | Rieju , Aventura Legend 500 , Adventure Bike , Eicma

Rieju เปิดตัว Aventura Legend 500 Adventure Bike ที่งาน EICMA

Aventura Legend 500 สามารถไปได้ไกลกว่าเดิมด้วยถังน้ำมันคู่

Rieju ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติสเปน ก้าวเข้าสู่กระแสของมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัยสไตล์ Enduro ที่เพิ่งเปิดตัวโมเดลใหม่ขนาด 500cc ที่เรียกว่า Aventura Legend 500 แม้ว่าจะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างเรียบง่าย และเป็นรุ่นที่ผู้ขับขี่มือใหม่สามารถเข้าถึงได้ แต่ Aventura Legend ก็มาพร้อมกับ คุณสมบัติที่น่าประทับใจบางอย่าง

Rieju ได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Africa Twin เมื่อพูดถึงการออกแบบของ Aventura Legend แผงด้านหน้าและแม้แต่ด้านข้างทั้งหมดของตัวรถแต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไปมากกว่าการออกแบบของตัวรถที่หลายคนราว ๆ 70% ได้มองข้ามไป

เครื่องยนต์สูบคู่ขนานขนาด 500cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว เครื่องยนต์นั้นได้รับการออกแบบและสร้างโดย Yamaha แม้ว่าผู้ผลิตไม่ได้ระบุตัวเลขกำลังและแรงบิด แต่เราคาดว่าเครื่องยนต์นี้จะปั่นออกมาได้ทุกที่ระหว่าง 40 ถึง 50 แรงม้า ขับขี่ได้แบบสบาย ๆ บนท้องถนน และสิ่งที่เป็น Hightlight ของคันนี้ก็จะเป็นถังน้ำมันที่ให้มาแบบคู่ ซึ่งแน่นอนเลยว่าจะทำระยะทางได้ไกลกว่ารถทั่วไปอย่างแน่นอน

Rieju Aventura Legend มาพร้อมล้อหน้าขนาด 21 นิ้วและล้อหลังขนาด 18 นิ้ว ยางแบบกึ่งทางดำและทางดินระบบกันสะเทือนประกอบด้วยโช้คหัวกลับมีระยะยุบที่เหลือ ๆ สามารถปรับพลีโหลดได้ตามต้องการ เช่นเดียวกับโมโนช็อกที่ติดตั้งตรงกลางที่ด้านหลัง และสามารถปรับได้เช่นกัน ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลัง เบรกหน้าคู่และหลังเดี่ยวพร้อม ABS สองแชนเนลกระจกบังลมทรงสูง ชั้นวางสัมภาระด้านหลังแบบบิวท์อิน และถาดกันรอยใต้ท้องรถ

ราคาสำหรับ Rieju Aventure Legend 500 ใหม่ถูกตรึงไว้ที่ 8,000 ยูโร หรือราว ๆ 297,000 บาท นั่นเอง ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand