Kymco พัฒนาการออกแบบให้กับ SuperNEX Electric Sportbike Concept | Kymco , E-Bike , Electric , Sportbike , SuperNEX

Kymco พัฒนาการออกแบบให้กับ SuperNEX Electric Sportbike Concept

Sportbike Concept คันนี้ยังไม่ได้มีการวางจำหน่ายในอนาคต แต่อาจจะได้เห็นตัวจริงที่สามารถ Start Engine ได้ในเร็ว ๆ นี้

Kymco ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติไต้หวันซึ่งส่วนใหญ่รู้จักกันดีในเรื่องรถสกูตเตอร์ได้แสดงความตั้งใจในการยกระดับแบรนด์ให้เข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ในปี 2018 เมื่อเปิดตัวรถต้นแบบ SuperNEX ที่งาน EICMA สี่ปีต่อมา SuperNEX ยังไม่ได้เข้าสู่การผลิต อันที่จริง โปรเจกต์เงียบไปนานพอสมควร ความหวังที่จะได้เห็นโมเดลนี้ตัวเป็น ๆ ก็ห่างไกลออกไปทุกที แต่ก็ยังกลับมาที่งาน Eicma 2022 Kymco จัดแสดงการอัปเดตการออกแบบบางอย่างสำหรับ Concept ของ SuperNEX แต่นั่นก็ยังเป็น Conceptbike อยู่ดี

ในขณะที่เราทุกคนรออย่างใจจดใจจ่อเพื่อให้ SuperNEX เวอร์ชั่นโปรดักชั่นออกวางจำหน่าย Kymco ยังคงใส่สเปคบางอย่างมายั่วให้เราได้ตื่นเต้นกันเล่น ๆ คือระบบเกียร์ที่สามารถเปลี่ยนได้ถึง 6 ระดับ มีลำโพงเพื่อสร้างเสียงเครื่องยนต์ให้ได้อารมณ์เหมือนกับเครื่องยนต์สันดาป

SuperNEX มีความทันสมัยและล้ำยุคด้วยการออกแบบของตัวรถที่เป็นแบบรังผึ้ง หากใครที่เป็นโรค trypophobia ก็คงตัวกลัวคันนี้อย่างแน่นอน โดยมีแฟริ่งสีดำเน้นด้วยสีน้ำเงิน SuperNEX มาพร้อมหน้าจอสี TFT และไฟ LED รอบด้าน สไตล์รถเป็น Sportbike

มอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนรถสปอร์ตไบค์จาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงระยะเวลา 2.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังเป็นชุดอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุมซึ่งเรียกว่า FEP หรือ Full Engagement Performance ประกอบไปด้วย Wheelie control, Traction control และ Cornering ABS มีโหมดการขี่สี่โหมด

อย่างที่บอกว่านี่เป็นเพียงแค่ Conceptbike เพียงเท่านั้นเหมือนกับขายฝันให้ผู้ชมมาตลอด 4 ปี โมเดลที่สามารถใช้งานได้และ Start Engine ได้นั้นยังไม่ได้เผยออกมาให้เห็นกันอย่างเป็นทางการ แต่มองโดยรวมแล้วโมเดลนี้ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand