MV Agusta ก้าวไปอีกขั้น ร่วมมือกับทาง Kymco เตรียมออกโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่!! | MV Agusta

 

MV Agusta ก้าวไปอีกขั้น ร่วมมือกับทาง Kymco เตรียมออกโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่!!

MV Agusta ก้าวไปอีกขั้น ด้วยทางค่ายประกาศออกตัวโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยได้เริ่มร่วมมือกันกับทาง Kymco, Ampelio ที่ได้มาเป็นแนวคิดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทาง MV Agusta โดยนักออกแบบ Maksim Ponomarev ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก CGT และ Ovunque ในช่วงกลางศตวรรษก่อนของ MV Agusta ที่ได้เขียนการออกแบบที่สานต่อจากเรื่องราวในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับพื้นฐานของการพัฒนา  Ampelio ซึ่งมาโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่เป็นแนวคิดร่วมกับรุ่น S7 ของทางค่าย Kymco ที่ได้เคยเปิดเผยมาแล้วในงาน EICMA ของช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ยังเป็นเพียงการเรนเดอร์แนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ยังไม่ได้มีข้อมูลทางเทคนิคที่แจ้งมาแต่อย่างใด

หากจะอ้างอิงข้อมูลจากโมเดล S7 ก็จะเทียบได้กับตัวรถอาจจะมีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดที่ 4.1 kWh และระยะที่ 85 ไมล์ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มๆ ตัวรถมีน้ำหนักที่ประมาณ 267 ปอนด์ และจุดศูนย์ถ่วงต่ำด้วยที่ยึดแบตเตอรี่ไว้ที่ใต้เบาะ นอกจากนั้น Ampelio น่าจะมีโหมดการขับขี่อย่างน้อยมาที่ 2 โหมด และพร้อมด้วยระบบใช้งานรถแบบไม่ใช้กุญแจ ระบบไฟ LED และระบบ ABS พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่มาให้อย่างครบครันอย่างแน่นอนในอนาคตของการร่วมมือกันของทั้งสองค่ายในครั้งนี้ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดของรถสาย EV มาอย่างเต็มตัวในอีกไม่นานนี้!!


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand