All New Yamaha Xmax 300 มีลุ้นว่าจะเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้!!! | Yamaha , Xmax , Maxi-Scooter

All New Yamaha Xmax 300 มีลุ้นว่าจะเปิดตัวในไทยเร็ว นี้!!!

เป็นที่พูดถึงกันสักพักว่า Maxi-Scooter ในพิกัด 300cc ของทาง Yamaha อย่าง Xmax จะมีการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ตามรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Tmax หรือน้องเล็กอย่าง Nmax หรือไม่ เพราะถ้าสังเกตุแล้วก็เหลือยู่เพียงแค่ 1 โมเดล Scooterbike ของส้อมเสียงที่ยังไม่ได้รับการปรับเปรียนโฉมมาเป็นเวลานานตั้งแต่ได้เปิดตัวรุ่นแรกออกมา

เมื่อไม่นานมานี้ถ้าหากว่าใครยังจำกันได้ ในฝั่งของยุโรปได้มีการทดสอบ Maxi-Scooter ปริศนา ที่ต่างคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่น่าจะเป็น All New Yamaha Xmax 300 ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในเร็ว นี้ เชื่อว่จะมีการเปิดตัวที่แรกที่งาน Eicma 2022 ที่จะถึงนี้ และทางไลฟ์สดของทาง Yamaha เอง (หรืออาจเร็วกว่านั้น!!!)

Yamaha XMAX 300 เป็นตัวเลือกที่ดีในตลาด Maxi-Scooter 300cc เพราะความสมดุลที่ดีและลงตัว มีตัวเลือกให้เล่นหลากหลายอัดแน่นไปด้วยขุมพลังที่มีมากกว่า 125cc-150cc เล็กน้อย ไม่ใหญ่และเทอะทะมากจนเกินไปพื้นที่เก็บของใต้เบาะนั่งถือว่าเป็นจุดของที่สำคัญของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ และในประเทศไทยได้ทุบสถิติยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก

Spyshot ก็ได้หลุดออกมาอีกครั้ง เห็นกันได้ชัดเจนว่าตัวรถนี้มีความคล้ายคลึงกับ Yamaha XMAX 300 มากเลยทีเดียว รูปร่างไม่ต่างจากรุ่นที่มีอยู่ตอนนี้ ตัวรถปกคลุมไปด้วยสติ๊กเกอร์สีดำ ปิดบังโลโก้และรายละเอียดย่อย รอบตัวรถ

ด้วยไฟหน้าและไฟท้าย ราวจับ ท่อไอเสีย ที่เราดูคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เครื่องยนต์นั้นคาดว่ายังคงใช้เครื่องยนต์แบบเดิมอยู่ แต่ก็ไม่แน่ว่าในช่วงวางจำหน่ายจริง Yamaha จะยัดอุปกณ์เสริมเข้ามาแบบรุ่น SP หรือไม่เช่น โช้คจาก Ohlins และเบาะนั่งที่เป็นรูปแบบเดียวกันกับ TMAX และมีอีก 1 จุดสังเกตุที่ XMAX รุ่นนี้จะต่างออกไปจากรุ่นเดิมนั่นคือไฟเลี้ยวที่ได้ติดมากับส่วนหนึ่งของชิลด์หน้าดูสวยงาม

ใครที่เป็นสาวก Maxi-Scooter ของส้อมเสียงเตรียมตัวกันได้เลยเพราะเชื่อว่า 90% จะมีโอกาสที่จะมีเปิดตัวในประเทศไทยเพราะด้วยยอดขายและการใช้งานนั้นเป็นอันดับ 1 ของโลก ไม่แน่ว่าทาง Yamaha จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้กับแฟน บ้างก็ต้องมาติดตามข่าวสารกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand