Triumph เปิดตัว Street Triple 2023 เพิ่มความแรงเข้าไปอีกตอบโจทย์ผู้ใช้งานในเมืองและสนามแข่ง | Triumph , Street Triple , R , RS , Moto2 Edition , 2023

Triumph เปิดตัว Street Triple 2023 เพิ่มความแรงเข้าไปอีกตอบโจทย์ผู้ใช้งานในเมืองและสนามแข่ง

Street Triple R, Street Triple RS และ Moto2 Edition รุ่นลิมิเต็ด พร้อมให้แสงสว่างแก่รถของคุณ

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2022 Triumph ได้เปิดตัว Street Triple R ปี 2023, Street Triple RS และ Street Triple Moto2 Edition ซึ่งเป็นโมเดลที่จะมาล้มทุกแบรนด์ในคลาส Middleweight พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวในปี 2023 อย่างเป็นทางการ

เครื่องยนต์สามสูบขนาด 765cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว กระบอกสูบและระยะชัก 78 มม. x 53.4 มม. 2023 Street Triple R ทำแรงม้า 118.4 แรงม้าที่ 11,500 รอบต่อนาที ขณะที่ RS และ Moto2 Edition แต่ละตัวมีกำลัง 128.2 แรงม้าที่ 12,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดสำหรับทั้งสามรุ่นเท่ากันคือ 80 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบต่อนาที (ตลาดในเบลเยี่ยมจะไม่ได้รับแรงม้าแยกแบบนี้ ซึ่งจะได้แรงม้าเท่าเดียวกันหมดก็คือ 114 แรงม้า ที่ 11,300 รอบต่อนาที)

ในรุ่น Street Triple แต่ละรุ่น เครื่องยนต์นี้จับคู่กับระบบเกียร์ 6 สปีดพร้อมคลัตช์เปียก , slip & assist clutch Triumph กล่าวว่าเน้นที่การตอบสนองและการเร่งความเร็วที่เสถียรภาพ ตอนนี้ระบบ Quickshifter จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทั้ง 3 คันที่จะติดออกมาจากโรงงาน

Street Triple R และ RS มีแฮนด์จับที่กว้างขึ้น 12 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ในขณะที่ Moto2 Edition เพิ่มชุดคลิปหนีบที่ต่ำกว่า 80 มม. และห่างออกไป 50 มม. มากกว่าแฮนด์บาร์มาตรฐานที่พบใน R และ RS หากคุณต้องการตำแหน่งการขี่ที่สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น Moto2 อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม นั่นรวมถึงระบบกันสะเทือนระดับสูงสุดจาก Öhlins ที่ปรับได้เต็มที่และคาลิปเปอร์ Brembo Stylema

เมื่อพูดถึงระบบกันสะเทือนและการเบรก นี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับจากจักรยานยนต์แต่ละคัน 2023 Street Triple R และ RS มาพร้อมกับโช้คแยก Showa USD ขนาด 41 มม. Big Piston ซึ่งปรับได้เต็มที่และมีระยะยุบตัว 115 มม. Moto2 Edition มาพร้อมกับโช้คหน้าแบบปรับได้ของ Öhlins NIX30 ซึ่งมีระยะยุบตัวโช้ค 115 มม.

ที่ด้านหลัง Street Triple R มาพร้อมโช้คเดี่ยว Showa แบบกระปุก ซึ่งปรับได้เต็มที่และมีระยะยุบตัวของโช้ค 133.5 มม. ก้าวขึ้นไปเป็น RS หรือ Moto2 Edition แล้วคุณจะได้กระปุกน้ำมันของ Öhlins STX40 ให้ระยะการยุบตัวของโช้ค 131.2 มม.

ในส่วนของระบบเบรก Street Triple R จะได้รับ Brembo M4.32 สี่ลูกสูบ คาลิปเปอร์โมโนบล็อก พร้อมจานเบรก 310 มม. แบบคู่ ในขณะเดียวกันรุ่น Street Triple RS และ Moto2 Edition จะได้รับชุดเบรกของ Brembo Stylema สี่ลูกสูบ คาลิปเปอร์โมโนบล็อกแบบเรเดียล ปั๊ม Brembo MCS แบบเรเดียล และจานเบรก 310 มม. แบบคู่ ทั้ง 3 รุ่นมีระบบ ABS ทั้งหมด

ล้ออะลูมิเนียมหล่อขนาด 17 นิ้วตอนนี้มาในยาง Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 หากคุณเลือก RS หรือ Moto2 Edition แต่ถ้าเป็นรุ่น Street Triple R แล้วคุณจะได้ยาง Continental ContiRoad แทน

การอัปเดตอื่นๆ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Triumph Street Triple รุ่นปี 2023 รวมถึงระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดที่ปรับเปลี่ยนได้ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย IMU นอกเหนือจากระบบ ABS การเข้าโค้งที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ Street Triple R ยังมีโหมดการขี่สี่โหมด: Road, Rain, Sport และโหมดปรับแต่งได้หนึ่งโหมด

Triumph Street Triple รุ่นปี 2023 ได้รับการติดตั้งแผงหน้าปัดแบบมัลติฟังก์ชั่น รวมถึงจอแสดงผลแบบ TFT ทั้งรุ่น RS และ Moto2 มาพร้อมกับจอแสดงผล TFT แบบสีขนาด 5 นิ้วพร้อมการปรับมุมได้เพื่อปรับมุมมองของผู้ขับขี่ให้เหมาะสมที่สุดตามที่พวกเขาต้องการ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อ My Triumph ที่เปิดใช้งานอยู่แล้ว ซึ่งพร้อมสำหรับการจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่คุณเลือก ไฟ LED เต็มรูปแบบ

ตัวถังโดยรวมได้พัฒนาใหม่ พร้อมกับรูปทรงท่อใหม่ที่ออกแบบมาเพื่ออัดอากาศที่ดียิ่งขึ้น Moto2 Edition มาพร้อมกับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ และแต่ละสีจะเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นเท่านั้น โดยแต่ละสีผลิตเพียง 765 คันเพียงเท่านั้น

Street Triple R จะมีให้เลือกในสี Silver Ice พร้อมกราฟิก Storm Grey และ Yellow หรือ Crystal White พร้อมกราฟิก Storm Grey และ Lithium Flame Street Triple RS มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Silver Ice พร้อมกราฟิก Baja Orange และ Storm Grey, Carnival Red พร้อมกราฟิก Carbon Black และ Aluminium Silver หรือ Cosmic Yellow พร้อมกราฟิก Carbon Black และ Aluminium Silver

Moto2 Edition มาพร้อมกับลายรถแข่งสองแบบที่คุณเลือก Triumph Racing Yellow โดดเด่นด้วยซับเฟรมด้านหลังอะลูมิเนียมสีเงิน Crystal White โดดเด่นด้วยซับเฟรมด้านหลังสีเหลือง Triumph Racing ทั้งสองสีเป็นสีพิเศษที่ใช้ในรายการ Moto2

ราคาและการวางจำหน่าย Triumph Street Triple รุ่นปี 2023 จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค ถ้าอิงราคาตามสหรัฐอเมริกา Street Triple  765 R ราคาอยู่ที่ 377,000 บาท Street Triple RS ราคาอยู่ที่ 475,500 บาท และ Moto2 Edition มีราคาอยู่ที่ 581,200 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand