Honda Scoopy 2023 รุ่นใหม่ เปิดตัววางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในตลาดอินโดนีเซีย!! | Honda Scoopy 2023

Honda Scoopy 2023 รุ่นใหม่ เปิดตัววางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในตลาดอินโดนีเซีย!!

Honda Scoopy 2023 เป็นอีกหนึ่งโมเดลรถที่ขายดี สำหรับในตลาดของรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กในหลายๆ ประเทศ โดยล่าสุดอย่างทาง Honda ในตลาดอินโดนีเซีย ได้ออกมาเสนอเปิดตัว Honda Scoopy 2023 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดย Honda Scoopy 2023 มีการปรับปรุงทั้งด้านอุปกรณ์และปรับเปลี่ยนสีสันมาใหม่ เพื่อช่วยดึงดูดใจต่อผู้บริโภคที่ชื่นชอบในรถรุ่นกลุ่มได้เป็นอย่างดีในปัจจุบัน

สำหรับ Honda Scoopy ในรุ่น 2023 นั้น ยังคงงานออกแบบโดยรวมที่จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรูปลักษณ์ หรือแม้แต่เครื่องยนต์ ที่จะยังคงใช้รูปแบบเดิมที่อัพเดทล่าสุดมาในช่วงปี 2020 นี้ โดยตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 110 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ESP ที่ให้การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดที่ 59 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ลิตร มาพร้อมกับความจุถังน้ำมันที่ 4.2 ลิตร

ตัวรถมาในสไตล์ Minimal ที่ได้ระบบไฟหน้ามาแบบโคมเดี่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวรถ โครงสร้างเป็นแบบ Blackbone ที่รับน้ำหนักบรรทุกได้ดี โดยมีการปรับปรุงในส่วนของช่องเก็บของที่คอนโซลหน้าฝั่งซ้ายให้มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม ที่มาพร้อมช่องเสียบชาร์จแบบ USB Type-A 1 ช่อง จ่ายไฟกำลัง 5V 2.1A สามารถชาร์จอุปกรณ์พกพาได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป คือ ส่วนหน้าจอแสดงผล ที่ใช้ในรูปแบบของหน้าจออนาล็อกเข็มนาฬิกา ผสมกับตัวหน้าจอรูปแบบดิจิตอล LCD ที่ออกแบบและวางเลย์เอาต์การแสดงผลมาในรูปแบบใหม่ โดยสามารถแสดงผลบอก เวลา อัตราสิ้นเปลือง ระยะทาง และสถานะแบตเตอรี่ มาแบบดิจิตอล โดยตัวรถจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ รุ่นมาตรฐาน และรุ่น Smart Key อีกด้วย

ในส่วนของสีสันใหม่ของ Honda Scoopy 2023 นั้น จะมาพร้อมกับ 4 รูปแบบ 8 สี โดยจะแบ่งไปตามรุ่น เริ่มต้นด้วยรุ่นมาตรฐาน จะมี Fashion อยู่ 2 สี คือ Fashion Blue และ Fashion Brown และอีกรูปแบบสำหรับรุ่นที่ใช้กุญแจมาตรฐานจะเป็น Sporty ที่จะมีมาอีก 2 สี คือ Sporty Silver และ Sporty Red

 

และสำหรับในรุ่น Smart Key จะมี 2 รูปแบบ และ 4 สีสันใหม่ คือ Prestige ที่มาพร้อมกับตัวถังสีล้วนและเบาะนั่งสีน้ำตาลเข้ม จะมีสี Prestige White และ Prestige Green เป็นตัวเลือก ในขณะที่รูปแบบ Stylish จะปรับสีสันให้ดูมีสไตล์มากขึ้น มาพร้อมกับเบาะนั่งสีน้ำตาลเข้ม ที่มีสีตัวถังให้เลือกใช้งาน 2 สี ประกอบไปด้วย Stylish Brown และ Stylish Red

สำหรับในส่วนของราคาจำหน่าย Honda Scoopy 2023 สำหรับในตลาดที่อินโดนีเซีย เปิดตัวจำหน่ายมาในรุ่น Fashion และ Sporty ที่ในราคา 21,553,000 รูเปียห์ หรือประมาณที่ 52,303 บาท และรุ่น Prestige และ Stylish ที่มาพร้อมกับระบบ Smart Kry จำหน่ายมาในราคาที่ 22,315,000 รูเปียห์ หรือประมาณที่ 54,142 บาท

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand