Ola Electric จะขยายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ตลาดโลกภายในปี 2023 | EBike , Ola Motorcyc , Ola Electric

Ola Electric จะขยายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ตลาดโลกภายในปี 2023

รถไฟฟ้าแห่งอนาคตที่จะเป็นที่แพร่หลายในโลก มีเป้าหมายที่จะให้เป็นรถไฟฟ้าสากล

Ola Electric บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตเร็วที่สุดในอินเดียได้ประกาศแผนการเพิ่มเติมที่จะกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยระบุว่าจะเข้าสู่ตลาดโลกรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2023 ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังมีแผนที่จะ ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้เร็วที่สุดในเดือนธันวาคม 2024 ในข่าวล่าสุด Ola ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ Ola S1 Air ในตลาดมวลชนในเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมาในราคาเปิดตัวที่ 79,999 รูปี หรือราว ๆ 36,400 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เป็นมิตรสุด ๆ

Bhavish Aggarwal ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท กล่าวว่า Ola Electric จะพยายามสร้างการมีอยู่ในตลาดทั้งสามกลุ่ม ได้แก่ รถยนต์ขนาดใหญ่ กลุ่มกลาง และซูเปอร์ไบค์ระดับพรีเมียม Aggarwal ระบุในรายงานของ AutoCar India ว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องจำแนกในลักษณะเดียวกับเครื่องจักรที่ใช้แก๊ส “ฉันได้ศึกษาตลาดรถจักรยานยนต์มูลค่า 80,000 ถึง 10 แสนรูปี และไม่จำเป็นต้องแบ่งส่วนมากเกินไปใน EVs สำหรับจักรยานยนต์ ยังมีพื้นที่อีกมากมายสำหรับการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ และเราจะประกาศให้ทราบภายในสิ้นปีหน้า”

เพื่อสร้างความฮือฮาเกี่ยวกับการเปิดตัวของบริษัทในอนาคตต่อไป Aggarwal กล่าวว่าเขาไม่ประทับใจกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เปิดตัวจากผู้ผลิตรายอื่นในอินเดียในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อใด ๆ แต่ก็มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งไม่น้อยในนั้นคือ Ultraviolette F77 ซึ่งเป็นโมเดลที่เราพูดถึงมาระยะหนึ่งแล้ว F77 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก TVS มอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของอินเดียอีกรายหนึ่งมีกำหนดวางตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2022

ที่น่าสนใจคือตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเติบโตอย่างรวดเร็วจนตอนนี้ e-scooters ถือส่วนแบ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ตามรายงานของ AutoCar ยิ่งไปกว่านั้น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีสัดส่วนเกือบ 40% ของยอดขายในเมืองที่มีความหนาแน่นสูง เช่น เดลี ปูเน่ และเบงกาลูรู ด้วยแนวโน้มนี้ จึงเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้นที่เครื่องจักรที่มีความจุมากขึ้น เช่น Nakedbike และ Sportbike ก็คงจะหันมาใช้ระบบไฟฟ้าในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand