Husqvarna เตรียมลงแข่ง Moto2 และ Moto3 เริ่มในปี 2023 |

Husqvarna เตรียมลงแข่ง Moto2 และ Moto3 เริ่มในปี 2023

Husqvarna ผนึกกำลัง Intact GP เพื่อขยายขอบเขตวงการมอเตอร์สปอร์ต

กลุ่มบริษัท Pierer Mobility เป็นหนึ่งในบริษัทร่มที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลกของการแข่งรถ บริษัทมอเตอร์ไซค์ในเครือทั้งหมดสร้างชื่อให้ตัวเองในโลกแห่งการแข่งรถ แน่นอนว่า KTM นั้นได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีรากฐานมาจากโลกของออฟโรดมานานหลายทศวรรษ เช่นเดียวกับ Husqvarna และ GasGas ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงในโลกของการแข่งรถออฟโรดอยู่แล้ว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา KTM ได้บทบาทเข้าสู่โลกแห่งการแข่งรถมากขึ้น มีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง MotoGP ไม่นานหลังจากนั้น GasGas ก็ตามหลังใน Moto3 และพร้อมที่จะเข้าสู่สนามในประเภท Moto2 ในปี 2022 Husqvarna เองก็เคยมีเบื้องหลังในรายการ Moto3 กับทีม Sterilgarda Husqvarna Max Racing และตั้งใจจะลงอย่างเป็นทางการกับชื่อทีม “Liqui Moly Husqvarna Intact GP” ในรุ่น Moto3 และ Moto2 ในปี 2023

Ayumu Sasaki จะขี่ให้กับทีม Liqui Moly Husqvarna Intact GP Moto3 ซึ่งดูแลโดย Peter Öttl ผู้จัดการของทีม GP คนปัจจุบัน Sasaki ซึ่งอายุ 22 ปีมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2022 ใน FR 250 GP ชนะการแข่งขันในเนเธอร์แลนด์และออสเตรีย และจบในตำแหน่งที่ 6 ของปีนั้น อีกคนที่จะมาขี่ด้วยนั้นคือ Collin Veijer นักแข่งชาวดัตช์ที่มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์ใน Red Bull MotoGP Rookies Cup ปี 2022 และจะได้แข่งรายการ Grand Prix ครั้งแรกของเขาในปี 2023

ในด้านของ Moto2 ผู้จัดการทีม Jürgen Lingg จะเป็นผู้ดูแล โดยจะมี Darryn Binder และ Lukas Tulovic มาขับขี่ให้กับทีม Binder ซึ่งมีอายุเพียง 24 ปี คว้าแชมป์ Moto3 Tulovic ชาวเยอรมันวัย 22 ปี ได้ลงแข่งในรายการ MotoE เมื่อเร็วๆ นี้ และยังเป็นแชมป์ Moto2 European ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งแชมป์ยุโรปให้กับ Liqui Moly Intact GP Junior Team


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand