Yamaha เตรียมใส่หน้าจอ Display แบบ TFT ให้กับ MT-07 พร้อมกับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth |

Yamaha เตรียมใส่หน้าจอ Display แบบ TFT ให้กับ MT-07 พร้อมกับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth

ในปี 2023 Yamaha MT-07 จะมาพร้อมกับจอแสดงผลสี TFT ใหม่และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน อาจมีการเพิ่มราคาขึ้นจาก LCD เดิมเล็กน้อย

Yamaha เตรียมแต่งหน้าจอใหม่ให้กับ MT-07 ในปี 2023 เนื่องจากเป็นโมเดลที่มียอดขายสูงถึง 160,000 คันตั้งแต่ปี 2014-2022 เพื่อให้ความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น Yamaha ตั้งใจจะให้หน้าจอ Display แบบ TFT และยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในแอพ My Ride ได้อีกด้วย

เป็นหน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบสีขนาดให้พอตัว มองเห็นได้ชัดเจนแสดงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ ความเร็ว วัดรอบเครื่องยนต์ เกียร์ อุณหภูมิเครื่องยนต์ น้ำมัน และแม้แต่อุณหภูมิของสภาพอากาศโดยรอบ จะเห็นได้ว่ามีรูปแบตเตอรี่อยู่ด้านบนมุมซ้าย เดาว่าน่าจะเป็นบอกสถานะแบตเตอรี่ของโทรศัพท์นั่นเอง

การเชื่อมต่อก็สามารถเชื่อมต่อได้กับสมาร์ทโฟนผ่าน Yamaha My Ride ที่สามารถโหลดได้ฟรี ที่ภายในแอพนี้จะบันทึกการขับขี่ของผู้ขับขี่ว่าขับขี่ไปเท่าไหร่ ใช้ความเร็วเท่าไหร่ และยังวัดองศาการเอียงของตัวรถได้อีกด้วย เชื่อว่าสายซิ่งต้องชอบและเอาไปขิงเพื่อน ๆ อย่างแน่นอน

Yamaha MT-07 2023 จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องกำคลัตช์หรือว่า Quick Shifter นั่นเอง ซึ่งสิ่งนี้ยังอยู่ในการพิจารณาว่าจะใส่เข้ามาด้วยหรือไม่ อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากเดิมมากพอสมควร เรื่องของการวางจำหน่าย Yamaha มีแผนที่จะว่างจำหน่ายช่วงเดือนพฤษภาคม 2023 และสีก็จะมีอยู่ 3 สีด้วยกันได้แก่ Icon Blue, Cyan Storm และ Tech Black.


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand