Honda ประกาศแผนการพัฒนา เตรียมเปิดตัวโมเดลรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอนาคตของทางค่าย!! | Honda

Honda ประกาศแผนการพัฒนา เตรียมเปิดตัวโมเดลรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอนาคตของทางค่าย!! 

ย้อนกลับไปเมื่อต้นช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางค่าย Honda ได้ตกเป็นข่าวเมื่อมีการประกาศแผนการที่จะเปิดตัวโมเดลรถสองล้อไฟฟ้า ทั้งหมดมาประมาณ 10 รุ่น ภายในปี 2568 ซึ่งตอนนี้ ได้ชี้ให้เห็นแล้ว ว่าทางค่าย Honda จะยังไม่ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แต่กำลังดำเนินการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา ได้มีเบาะแสที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งเกี่ยวกับอนาคตของรถไฟฟ้าจากทางค่าย โดยเมื่อช่วงวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565  นั้น ทางค่าย Honda ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ในหลายภูมิภาค รวมถึงออสเตรเลีย จีน สหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ตุรกี และ เวียดนาม

ซึ่งในตอนนี้ ทราบได้เพียงว่าทาง Honda มีชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า EM อยู่แล้ว ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับรถในซีรีส์ใหม่ๆของทางค่าย โดยภายในเอกสารมีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565 กับสำนักงานสิทธิบัตรญี่ปุ่น และได้รับการจดทะเบียนใหม่อีกรอบอย่างเป็นทางการ มาเมื่อช่วงวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ที่คาดว่าจะหมดอายุต่อไป ในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2575

โดยมีคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับระบบ EM ของทาง Honda ที่เลือกใช้ ภายใต้หัวข้อ International Classification of Goods and Services for the Purposes of the Registration of Marks (Nice Classification) - NCL (11-2022) ที่พบในทะเบียนเครื่องหมายการค้า โดยได้รับการยืนยันในเอกสารนี้ เกี่ยวกับระบบ EM ของทาง Honda ที่จะเกี่ยวข้องกับโมเดลรถสองล้อไฟฟ้าที่เป็นรุ่นใหม่ทั้งหมด ที่คาดการณ์ว่าจะมาในรูปแบบไหนในอนาคตอันใกล้นี้ แฟนๆ ของทางค่ายปีกนี้ ก็ต้องมารอลุ้นกันในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand