Yamaha GYTR เตรียมส่ง YZF-R7 ลงสู่ในรายการ Motor Sport อย่างเต็มรูปแบบ |

Yamaha GYTR เตรียมส่ง YZF-R7 ลงสู่ในรายการ Motor Sport อย่างเต็มรูปแบบ

หลังจากที่ GYTR ได้มีการดัน 2 โมเดลเรือธงอย่าง R6 และ R1 เข้าสู่รายการแข่งขันใหญ่ ยังมีรายงานว่าจะมีการเพิ่ม R7 เข้าสู่ในรายการใหญ่ของ Motor Sport

เราจะเห็นกันบ่อยมากหากใครที่เป็นสาวกของส้อมเสียงอย่าง Yamaha ได้ทำการลงแข่งขัน WSBK 3 รุ่นหลักด้วยกันก็จะมีทั้ง 400cc ที่ใช้ YZF-R3 รุ่นกลางอย่าง 600cc ใช้ YZF-R6 และรุ่นใหญ่สุดอย่าง 1000cc ก็จะใช้ YZF-R1 ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ได้มีเพคเกจเสริมอุปกรณ์แต่งต่าง ๆ วางขายตามท้องตลาดให้เราได้จับจองเป็นเจ้าของนำไปใส่รถของเราเองได้

แฟริ่งสนาม , ชิลด์บังลม , เบาะนั่งที่จัดทรง Racing , ท่อ Akrapovic Full System , footpegs Racing พร้อมการเปลี่ยนเป็นเกียร์กลับ , ชุดล้อไล่เบาจาก GYTR , สายเบรกแบบเหล็กถัก , ผ้าใบเบรก Brembo Z04 , ชุดโซ่ 502 , ฝาครอบเครื่องยนต์และตัวป้องกันเพลา , แผ่นกันถังและฝาปิด , โช้คหน้า Öhlins (NIX30) และสําหรับโช้คหลังแบบสตรัทปรับได้ Öhlins STX46 , ถังน้ำมันขนาดกว้างเข้ารูปแบบรถแข่ง ราคารวมคร่าว ๆ แล้วอยู่ที่ 7,200 ยูโร หรือราว ๆ 264,000 บาทนั่นเอง

แต่ก็มีอีก 1 โมเดลที่ Yamaha ได้เปิดตัวไปได้ไม่นานนี้กับ YZF-R7 Sport Replica ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทั้งบนท้องถนนและในสนาม Yamaha GYTR มีความตั้งใจที่จะนำโมเดลนี้เข้าไปลงทำการแข่งขันในรายการ WSBK แน่นอนว่าต้องมีการปรับปรุงหลายอย่างพอสมควร แต่ที่แน่ ๆ อุปการณ์เสริมต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปกับ R6 และ R1 ต้องมีการเพิ่มเข้ามาใน R7 นี้อย่างแน่นอน

ในด้านของศักยภาพ แน่นอนว่า GYTR ต้องไม่ธรรมดา แชสซีและเบรกหรือระบบช่วงล่างได้รับการปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมด รวมถึงเครื่องยนต์ด้วยเช่นกันทำให้มีความชัดเจนและใกล้เคียงกับ Supersport 600cc มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบไอเสียใหม่คำนวนค่าออกมาแล้วได้ 80 แรงม้า และยังรวมไปถึงการลดน้ำหนักของตัวรถที่เบาลงอีกด้วย อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ เราเองอาจจะได้เห็น Yamaha YZF-R7 ได้โลดแล่นอยู่ในรายการ WSBK เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand