Ducati พัฒนา Monster SP 2023 ให้โลดแล่นได้ทั้งบนท้องถนนและในสนาม |

Ducati พัฒนา Monster SP 2023 ให้โลดแล่นได้ทั้งบนท้องถนนและในสนาม

ระบบกันสะเทือนของ Ohlins และ Brembo Stylemas ทำให้สัตว์ประหลาดตัวนี้มีความคล่องตัวมากขึ้น

Ducati Monster ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบในปี 2021 ด้วยรูปโฉมที่เพรียวบางและดูคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ตัวเฟรมที่ได้ลื้อใหม่ทั้งหมดจากท่อเหล็กสีแดงกลายเป็น Monocoque ให้ความเบาขั้นสุดกับตัวรถ แต่ยังคงความแข็งแกร่งไว้แบบเดิม ทางวิศวกรของโบโลญญาไม่หยุดเพียงเท่านั้น ยังนำระบบอิเล็กทรอนิกส์ Testastretta V-twin เอกสิทธิ์ของค่ายที่อยู่ใน Panigale นำมาใส่ใน Monster นี้อีกด้วย

ในปี 2023 Ducati ตั้งใจให้สัตว์ประหลาดตัวนี้มีความคล่องตัวมากขึ้นทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่ง จึงได้สร้าง Monster SP 2023 ออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการสิ่งนี้

เครื่องยนต์ Testastretta 11 องศาที่ระบายความร้อนด้วยของเหลวของ Ducati ยังคงอยู่เหมือนเดิมบนเฟรม Monocoque เครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี 111 แรงม้า และแรงบิด 93 นิวตันเมตร โช้คหน้าและโช้คหลังของ Öhlins NIX30 สามารถปรับได้อย่างเต็มที่ยังเพิ่มระยะห่างจากพื้นและทำมุมล้อใหม่ เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของความสูงเบาะอีกต่อไป คาลิปเปอร์ Brembo Stylema ขนาดจาน 320 มม. แบบอะลูมิเนียมให้พลังการหยุดสูงสุดที่ปลายนิ้วของผู้ขับขี่ ลดน้ำหนักลองไป 0.58 กิโลกรัม

แบตเตอรี่ลิเธียมใหม่เฉพาะรุ่นและท่อไอเสีย Termignoni  ที่ช่วยลดน้ำหนักลงไปอีก 2 กิโลกรัม แสดงว่าแต่มเดิมนั้นมีน้ำหนักที่ 166 กิโลกรัม Monster SP ก็จะมีน้ำหนักลดลงเหลือราว ๆ 163.5 กิโลกรัม เพียงเท่านั้น

เพื่อรองรับฮาร์ดแวร์ที่มีสเปคสูงนั้น Ducati ได้ปรับแต่งซอฟต์แวร์ของ SP รวมถึงโหมด Wet Riding ใหม่ ยาง Diablo Rosso IV ของ Pirelli ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งบนถนนและในสนามแข่ง และยังเพิ่มในส่วนของกันสะบัดช่วยให้มีการเลี้ยงอย่างเสถียรภาพ

Ducati Monster SP ยังมาพร้อมกับลวดลายใหม่ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากทีม Factory MotoGP พร้อมกระจายบไปยังตัวแทพจำหน่ายทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้ซึ่งจะมีราคาวางจำหน่ายที่ 15,595 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ 576,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ) ซึ่งในบ้านเราเองรุ่นธรรมดา  Monster Red เปิดราคามาแค่ 449,000 บาท และ Monster Aviator Grey เปิดราคามาที่ 453, 000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand