บิ๊กฮอนด้ายันไม่เร่ง "มาร์เกวซ" คืนทีม | มาร์เกวซ ,ขาหัก ,moto gp ,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2557 06:18 น.

 

มาร์เกวซ ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว

       ลิวิโอ ซัปโป ทีมบอสของ่าย เรปโซล ฮอนด้า แห่งศึก โฒโต จีพี ชิงแชมป์โลก ยืนยัน จะไม่รีบเร่งให้ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดชาวสแปนิชของทีมรีบกลับมาเตรียมตัวเพื่อลงป้องกันแชมป์ในซีซันนี้ เรซแรก ที่กาตาร์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ หลังเพิ่งประสบอุบัติเหตุขาหักระหว่างการฝึกซ้อม
       
        เจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพี คนล่าสุดโชคไม่ดีมาได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมเรียกความฟิต ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กระดูกน่องขวาแตกและจะต้องพักอย่างน้อยๆ ระยะเวลา 1 เดือน และคาดว่าจะต้องเข้าเช็กอาการเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแบบละเอียดอีกครั้ง
       
        สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เขาน่าจะหายทันการกลับมาลงแข่งในเรซแรกของปี 2014 ในศึก บาเรนห์ จีพี ที่จะเปิดฤดูกาลวันที่ 23 มีนาคมนี้แต่ยังต้องลุ้นว่า เจาจะสามารถหายกลับมาทดสอบรถคู่ใจในการซ้อมสนามสุดท้ายที่ ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ ในระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคมนี้ได้หรือไม่
       
        โดย ทีมบอสของ่าย เรปโซล ฮอนด้า ดูค่อยข้างผ่อนคลายกับสถานการณ์และหวังว่าจะได้เห็น มาร์เกวซ กลับมาลงทดสอบรถที่ เซปัง มาเลเซีย หรือที่ออสเตรเลีย โดยเตรียมให้ฟื้นฟูสภาพร่างกายและส่งไปพบแพทย์ก่อนการทดสอบอีกครั้ง
       
        "มาร์ค จะค่อยๆ ฟื้นตัวในวันพรุ้งนี้ และเขาจะพบแพทย์อีกครั้ง เราจะพยายามเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็นและค่อยมาดูกันว่าเราจะสามารถทำอะไรได้ บ้างในการซ้อมที่ออสเตรเลีย เราจะจัดการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มต้น" บอสใหญ่ของ เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผย