Yamaha นำเสนอ Leaning Multi-Wheel ระบบเทคโนโลยีใหม่ เตรียมมาใช้ในโมเดลรถรุ่นใหม่ๆ ในตลาด E-Mobility | Yamaha

Yamaha นำเสนอ Leaning Multi-Wheel ระบบเทคโนโลยีใหม่ เตรียมมาใช้ในโมเดลรถรุ่นใหม่ๆ ในตลาด E-Mobility 

Yamaha เริ่มผลิตและร่วมพัฒนาระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสำหรับใน E-Mobility ในตลาดล่าสุด ด้วยรถสามล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่จะมาช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเดินทางและเข้าถึงที่ต่างๆ ได้ง่าย ด้วยเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheel (LMW) ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของทางค่าย Yamaha ซึ่งได้เริ่มพัฒนาขึ้นในการค้นหาเทคโนโลยีทางเลือกใหม่มาให้กับโมเดลรถจักรยานยนต์ที่ไม่เหมือนใคร ที่เป็นเทคโนโลยีสิ่งใหม่ๆ ที่เราพบเห็นกันมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง

โดยก่อนหน้านี้ สำหรับทางค่าย Yamaha ได้เปิดตัวเทคโนโลยีนี้มากับ Tricity และ Niken ซึ่งเป็นรถรุ่นสามล้ออันทรงพลัง โดยในครั้งนี้ ทาง Yamaha กำลังผลักดันเทคโนโลยี LMW นี้ ออกไปสู่ตลาดใหม่ๆ ในอนาคต ที่มาด้วยแนวคิด Tritown ของทางค่าย Yamaha โดยตัวเฟรมของ Tritown และส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งหมด จะได้รับการออกแบบใหม่ โดยใช้รูปทรงออร์แกนิก เพื่อให้ตัวเครื่องมีความสมดุลและดูน่าดึงดูดใจที่มาในแบบร่วมสมัย

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่มาจากวิธีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปแบบและโครงสร้างที่มีอยู่ในธรรมชาติ เช่น ปีกนก กระดูกปลา หรือ เปลือกหอย โดยทางค่าย Yamaha อ้างอิงมาว่าแชสซีของ Tritown ไม่เพียงแต่มีขนาดที่ดูกะทัดรัดและน้ำหนักเบาขึ้นเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความแข็งแกร่งที่มากขึ้นด้วยการผสมผสานชิ้นส่วนโค้งและเฟรมที่มีโครงสร้างบิดเป็นเกลียวให้เข้ากับการออกแบบที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทำให้เจ้า Tritown มีการออกแบบที่ใช้การนำเสนอในด้านของเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของทาง Yamaha Motor ออกมาได้อย่างน่าสนใจ และมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยคาดการณ์ว่าในอนาคตเราจะได้เห็นทางค่าย Yamaha นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการออกแบบที่เน้นรูปแบบที่ดูล้ำยุคสมัยมาเป็นพิเศษอย่างแน่นอนในอนาคตของรุ่นใหม่ๆ จากทางค่าย Yamaha

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand