Kawasaki ลุยตลาด Smallbike เปิดตัวชุดสีใหม่ให้กับ Z125 และ Ninja 125 ในยุโรป | Kawasaki , Z125 , Ninja 125

Kawasaki ลุยตลาด Smallbike เปิดตัวชุดสีใหม่ให้กับ Z125 และ Ninja 125 ในยุโรป

เน้นผู้ใช้งานเริ่มต้น เข้าถึงกันได้ง่ายทั้ง 2 โมเดล กับรุ่น Ninja 125 และ Z125

Kawasaki ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีรุ่นแยกย่อยออกมาเยอะมากมายเลยทีเดียวตั้งแต่ 125cc ไปจนถึง 1000cc ขึ้นไป และแต่ละโมเดลก็จะมีแยกย่อยเข้าไปอีก ถือว่าเป็นการเปิดตัวเลือกให้ผู้ตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีบางโมเดลที่เราได้หลงลืมกันไปในไทยยกตัวอย่างเช่น Z125 และ Ninja 125 ที่ไม่ค่อยได้ยินเข้าหูกันบ่อยนัก แต่กลับกันในฝั่งยุโรปได้มีการผลักดันทั้ง 2 โมเดลนี้เป็นอย่างดีเพื่อที่จะใช้ผู้เริ่มต้นเข้าถึงกันได้ง่าย

อีกเหตุผลที่ทำไมในบ้านเรานั้นเคยขายกันในความจุขนาด 250cc แต่กลับไปอยู่ในต่างประเทศและเหลือแค่ 125cc เพียงเท่านั้น นั่นเป็นเพราะในเรื่องของกฎหมายข้อบังคับของยุโรปมีความเข้มงวดในใบอนุญาตขับขี่ที่สูงซึ่งก่อนที่ผู้ขับขี่จะได้จับรถที่มีความจุเครื่องยนต์สูงขึ้นก็ต้องผ่านรถที่มีความจุขนาดเล็กก่อนเป็นอันดับแรก ราวกับว่าเป็นข้อบังคับว่าต้องมีกันทุกคน กำลังเครื่องยนต์ต้องไม่เกิน 125cc และแรงม้าไม่เกิน 15 แรงม้า จึงได้เห็นโมเดลในบ้านเราหลาย ๆ โมเดลที่มีกำลังเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 125cc เพียงเท่านั้น

ในตลาดยุโรป Z125 และ Ninja 125 มีจำหน่ายมาระยะหนึ่งแล้ว โดยยังคงเสน่ห์ความ Sport ได้อย่างไร้ที่ติ เป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ 125cc 15 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยน้ำ หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ถือว่าเป็นรถที่อยู่ในเกณฑ์ใบอนุญาต A1 ที่มีสมรรถนะสูงพอตัวเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีระบบ Ergo-Fit ที่ Kawasaki ตั้งใจสร้างมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่มีสรีระที่ต่างกันได้ปรับเบาะให้เข้ากับผู้ขับขี่ได้นั่นเอง ทั้ง 2 โมเดลได้ออกเฉดสีใหม่ซึ่ง Kawasaki Z125 จะมาในเฉด Candy Lime Green/ Metallic Spark Black และ Pearl Storm Grey ในส่วนของ Ninja 125 จะมาเพียงแค่สีเดียวคือ Lime Green/ Ebony.


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand