"รอสซี" เชื่อปีนี้คืนฟอร์มหลังเทสต์ฉลุย | วาเลนติโน รอสซี่ ,moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2557 04:54 น.

รอสซี ผลงานแรงที่เซปัง

       วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 9 สมัยจากค่าย ยามาฮ่า ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนจะทำผลงานได้แข็งแกร่งยิ่งกว่าปีที่แล้วในการ แข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ปี 2014 หลังโชว์ฟอร์มซิ่งได้อย่างร้อนแรงในช่วงเทสต์รถที่ เซปัง ประเทศมาเลเซีย
       
       นักซิ่งชาวอิตาเลียน ลงบิดรถคู่ใจ YZR M-1 ตัวใหม่ในการเทสต์รถครั้งแรกก่อนเปิดซีซัน ซึ่งปรากฏว่าตลอด 3 วันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต "เดอะ ด็อกเตอร์" ฟอร์มดีทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 2 ของตารางในวันแรกและวันสุดท้าย ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกรุ่นน้องของ เรปโซล ฮอนด้า ยึดตำแหน่งเร็วสุดตลอด 3 วัน
       
       ก่อนหน้านี้ รอสซี เคยเปรยว่าหากผลงาน 6 สนามแรกไม่เข้าเป้าก็จะขอรีไทร์ตัวเอง ทว่าหลังเห็นผลการทดสอบที่แดนเสือเหลือง ก็ทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจมากขึ้น พร้อมกับคาดหวังว่าจะโชว์ฟอร์มบิดได้เร็วแรงกว่าปีที่แล้วที่ได้แชมป์แค่ สนามเดียวที่ เนเธอร์แลนด์ และจบอันดับ 4 บนตารางชิงแชมป์โลก
       
       "ผมมีความสุขมากกับผลการเทสต์ที่ออกมา เพราะมันแสดงให้เห็นว่ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นโดยเฉพาะการเข้าเบรกที่ทำให้ผม เสียศูนย์อยู่บ่อยครั้ง ตลอด 3 วันที่ลงสนามผมกดเวลาได้ต่ำกว่า 2 นาที บอกได้ว่ารู้สึกภูมิใจจริงๆแม้ มาร์เกวซ จะเร็วกว่า แต่ก็คิดว่าผมน่าจะมีผลงานที่ดีกว่าปีก่อนเช่นกัน" นักบิดวัย 34 ปี กล่าว
       
       สำหรับการเทสต์รถ โมโตจีพี ก่อนเปิดซีซัน 2014 ที่สนามโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 23 มีนาคม จะมีขึ้นอีก 3 ครั้งที่ มาเลเซีย วันที่ 26-28 กุมภาพันธ์, ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ ออสเตรเลีย วันที่ 3-5 มีนาคม และสุดท้ายที่ โลเซล กาตาร์ วันที่ 7-9 มีนาคม