?ยามาฮ่า? เท 3 พันล.รับรถใหม่ เปิดโกลบอลโมเดลมี.ค.นี้ | yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2557 10:36 น.

ค่ายสองล้อ “ยามาฮ่า” เปิดแผนรับปีม้า หวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 20% เตรียมลงทุนอีก 3,000 ล้านบาท ปรับไลน์ผลิตรับรถใหม่ที่จะเปิดตัว 12 รุ่น ภายใน 3 ปี ส่วนโกลบอลโมเดลที่ใช้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออกไปทั่วโลก มาเดือนมีนาคมนี้แน่นอน

       ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้แคมเปญใหม่ “Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ” เพื่อรุกทำตลาดต่อเนื่อง 3 ปี (ปี 2014 - 2016) พร้อมวางเป้าหมายเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 25%
       
       ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มความหลากหลายให้กับตัวสินค้า พร้อมลงทุนเพิ่ม 3,000 ล้านบาท ปรับไลน์การผลิตรองรับรถจักรยานยนต์ 12 รุ่น ที่เตรียมเปิดตัวภายใน 3 ปีนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโกลบ อลโมเดลที่ซีอีโอยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นเคยประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าจะใช้ ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปทั่วโลก โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคมนี้
       
       สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ที่กำลังได้รับ ความนิยม ในความหมายของยามาฮ่าต้องเป็นเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซี ขึ้นไป ซึ่งบริษัทยังไม่มีแผนผลิตในประเทศไทย แต่จะทำตลาดด้วยการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมีวางจำหน่ายอยู่ 5 รุ่น และจะเพิ่มเป็น 7 รุ่นในปีนี้ ขณะเดียวกันด้วยข้อตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย - ญี่ปุ่น หรือ JTEPA ภาษีนำเข้าจะเป็น 0%ในปี 2016 ส่งผลให้ราคาลดลงมาอีกระดับหนึ่ง จึงไม่มีความจำเป็นที่จะผลิตบิ๊กไบค์ในประเทศไทย