ยังมีปัญหาอยู่เล็กน้อยก่อนเปิดรายการแข่งขัน One Make Electric Race |

ยังมีปัญหาอยู่เล็กน้อยก่อนเปิดรายการแข่งขัน One Make Electric Race

หลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก Dominique Aegerter จึงต้องรีบออกมาแก้ไขให้เร็วที่สุด

สิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่ Energica กำหนดไว้ในการแข่งขัน MotoE World Cup ถึงแม้ว่าจะจัดหาเครื่องและมอเตอร์ในการแข่งขันที่ได้มาตรฐานแล้วสำหรับการแข่งแบบ One Make Electric Race หลังจากที่มีข่าวว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ของรถที่กำลังชาร์จในสนาม Jerez ประเทศสเปน ทำให้ FIM ต้องยืดเวลาที่จะเปิดรายการแข่งขันจริงออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งในปี 2021 และ 2022 จะได้มีการแก้ไขในจุดนี้แล้วก็ตาม

Dorna Sports ประกาศว่า Ducati เป็นซัพพลายเออร์รายต่อไปของซีรีส์ในปี 2023-2026 และเชื่อว่ายังจะมีรายการแข่งขันนี้ต่อไป แต่ Dominique Aegerter แชมป์โลก Supersport และนักบิด MotoE Dynavolt Intact GP ไม่ได้มองแบบนั้น

“ปีนี้พวกเขาได้นำแบตเตอรี่ที่เบาลง 15 กก. ซึ่งน่าจะได้เปรียบ แต่เราช้าลงในแง่ของเวลารอบในเกือบทุกแทร็ก” Aegerter กล่าว และยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าเครื่องแข่งของ Energica Ego จะทำงานได้ไม่สม่ำเสมอกัน

การวิพากษ์วิจารณ์ของ Aegerter ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น ในขณะที่ทีม MotoGP ส่วนใหญ่ยังคงพัฒนาต้นแบบของพวกเขาต่อไปในแต่ละฤดูกาล เพราะในแต่ละสภาพแทร็คนั้นมีอากาศและอุณหภูมิที่ต่างกันออกไป พูดง่าย ๆ คือ การแข่งขันใน 1 ปีเต็มจะไม่สามารถใช้รูปแบบของแบตเตอรี่แบบเดียวได้ จะต้องสร้างออกมาหลากหลายรูปแบบ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand