ฟีม จ่อคืนแทร็กซิ่งซูเปอร์ไบค์ WSSP | ฟีม

ฟีม จ่อคืนสนามอีกครั้ง

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดชาวไทยในวงการโมโตทู เตรียมกลับมาสวมซิ่งอีกครั้งเพื่อลงแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (WSSP) ฤดูกาล 2014 โดยระบุยังมีไฟที่จะลงทำผลงานบนแทร็กอยู่เหมือนเดิม พร้อมเตรียมเผยรายละเอียดปลายเดือนธันวาคมนี้
       
       นักบิดหนุ่มวัย 25 ปี อำลาเวทีรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2013 เนื่องจากไม่สามารถทำผลงานให้ เกรซินี ต้นสังกัดพึงพอใจได้จนต้องเก็บข้าวของออกไปหลังจบศึกที่ แซชเชนริง ก่อนส่งไม้ต่อให้ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร ซิ่งแทนจนจบ
       
       แต่ล่าสุด "ฟีม" เปิดเผยกับ MGR Sport ว่ากำลังจะหวนคืนแทร็กอีกครั้งในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับเท่าเทียมกับ โมโตทู แต่สามารถปรับแต่งรถได้อย่างเป็นอิสระ และไม่มีกฏกติกาซับซ้อนเหมือนรายการใหญ่ของ เอฟไอเอ็ม (FIM)
       
       รัฐภาคย์ เปิดเผยว่า "ตอนนี้กำลังพิจารณาเรื่องรายละเอียดกับทางสปอนเซอร์อยู่ โดยคาดว่าทุกอย่างน่าจะมีความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ โดยส่วนตัวแม้ผมจะย้ายบทบาทไปเป็นโค้ชให้ ติ๊งโน๊ต แต่ยังรู้สึกกระหายที่จะลงสนามเหมือนเดิม และอาการบาดเจ็บที่แขนและขาก็หายสนิทแล้ว ดังนั้นจึงอยากใช้เวทีนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเองว่ายังสามารถลงแข่งได้ตาม ปกติ"
       
       "ก่อนหน้านี้มีทีมจาก โมโตทู ติดต่อมาบ้างแต่ติดปัญหาที่ว่าเราไม่สามารถหาสปอนเซอร์ได้ทันจึงทำให้พลาดไป อย่างไรก็ตาม หากทำผลงานได้ดีก็น่าจะเป็นโอกาสสำคัญที่ผมจะได้กลับไปแข่งใน โมโตทู อีกครั้ง" นักบิดหมายเลข 14 กล่าว
       
       สุดท้าย "ฟีม" เชื่อมั่นว่าทาง เอพี ฮอนด้า จะให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังเหมือนเดิม "ผมได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่อยู่เสมอว่าอยากลงสนาม และสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ดังนั้นจึงไม่อยากให้หลุดลอยไป และเชื่อว่าทุกคนน่าจะให้โอกาสผมได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2556 14:21 น.