“ฟีม” สุดเสียดายชวดบิดที่อินดี้ฯทั้งที่ได้กริดสตาร์ทหรู | moto gp,ฟีม,

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 กันยายน 2551 10:48 น.



       "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ออกอาการเสียดายสุดขีด หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันอินเดียนาโปลิสกรังด์ปรีซ์ ประกาศยกเลิก การแข่งขันรุ่น 250 ซีซี เนื่องจากเจอพายุฝนกระหน่ำสนามอินเดียนาโปลิส จนสภาพแทร็กอันตรายเกินกว่าจะลงไปซิ่งได้
       
       การแข่งขันในรุ่น 250 ซีซี เป็นการแข่งขันในสนามที่ 13 นักซิ่งหนึ่งเดียวของไทย "ฟีม” รัฐภาคย์ ที่สร้างผลงานได้ดีในสนามที่ผ่านมา ที่ซานมาริโนเข้าอันดับ 8 มาสนามนี้ก็ทำผลงานได้ดีในรอบคัดเลือกจัดอันดับสตาร์ท ทำเวลาออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา
       
       ซึ่งหลังจากการชวดลงไปโชว์ลดวลายที่อินเดียนาโปลิส นักบิดจากค่ายไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค ออกอาการสุดเสียดาย กับการแข่นที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรกในชีวิต
       
       "เป็นเรื่องที่อันตรายมากหากปล่อยให้การแข่งขันดำเนินต่อไป ผมรู้สึกเสียดายเพราะต้องการที่จะลงไปแข่งมากๆ เราได้กริดสตาร์ทดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เราไม่มีปัญหาในรอบวอร์มอัพ และผมก็มั่นใจว่าจะสามารถทำผลการแข่งขันได้ดี ทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงาน สปอนเซอร์ ล้วนผิดหวังกับสภาพอากาศ เราหวังว่าปีหน้าสภาพอากาศจะไม่เลวร้ายเช่นนี้อีก" ฟีมร่ายยาว


       ขณะเดียวกัน เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม ก็บ่นเสียดายเช่นกัน เนื่องจากในรอบวอร์มอัพ นักบิดหน้าตี๋ของไทยทำเวลาเข้ามาได้ถึงอันดับ 10
       
       "นี่คือความสูญเสียโอกาสสำคัญของเรา ฟีมมั่นใจกับรถมากมในการวอร์มอัพช่วงเช้า และทำเวลาได้ถึงอันดับ10 เราเซตรถกันได้ลงตัวแล้ว แต่พายุฝนทำให้พวกเราที่ทำงานกันมาอย่างหนักไม่ได้แข่งขัน ต่อจากนี้เรามีเป้าหมายที่โมเตกิ(ญี่ปุ่น) เราหวังว่าฟีมจะสร้างผลงานได้ดีเช่นเดิม" เปราเลสเผย
       
       สำหรับสนามต่อไปของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก จะไปแข่งขันกันที่ โมเตกิ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนนี้