Ola Electric ค่ายผู้ผลิตรถไฟฟ้าของอินเดีย ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ EV ในรุ่นใหม่ๆ เตรียมออกสู่ตลาดยานยนต์ | Ola Electric


 

Ola Electric ค่ายผู้ผลิตรถไฟฟ้าของอินเดีย ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ EV ในรุ่นใหม่ๆ เตรียมออกสู่ตลาดยานยนต์

Ola Electric บริษัทผู้ผลิตด้านยานยนต์ไฟฟ้าของทางประเทศอินเดีย ได้สร้างสรรค์และผลิตผลงานของผลิตภัณฑ์ใหม่ ในประเทศมาโดยตลอด ที่มาด้วยอุดมคติที่ชัดเจนด้วยความยั่งยืน โดยการเพิ่มขีดความสามารถของตัวรถและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาโดยตลอด ที่ถือว่าเป็นโรงงานแหล่งผลิตขนาดใหญ่ของอินเดียอีกค่ายหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยทาง Ola Electric ก็ได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์รถสองล้อที่ผลิตในอินเดียใหม่มาเร็วๆ นี้ ที่จะรวมถึงแบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง Ola Electric ได้ตั้งใจออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเอง

โดยทาง คุณ Bhavish Aggarwal ซีอีโอ ของ Ola Electric ได้เปิดเผยภาพเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรุ่นใหม่ ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นแบตเตอรี่ก้อนแรก ที่ผลิตโดยบริษัทเอง ภายในปี 2023 โดยทาง Ola Electric หวังว่าจะเริ่มผลิตเซลล์ NMC 21700 มาในจำนวนมาก ที่ยังเปิดเผยด้วยว่าจะมีการขยายแผนของบริษัทสำหรับเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรุ่นใหม่นี้ ที่แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ ในปี 2023 นี้ทาง Ola Electric จะประกอบแบตเตอรี่โดยใช้เซลล์แบตเตอรี่ของตัวเอง ซึ่งอาจลดต้นทุนของแบตเตอรี่ลงรวมได้ ในขณะที่ด้านการใช้งานยังคงความสามารถของเซลล์แบตเตอรี่ในการจัดเก็บพลังงานได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพคงเดิม และปรับปรุงอายุการใช้งานโดยรวมนั้นให้มากยิ่งขึ้นต่อไป

สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในรุ่นปัจจุบัน ของทาง Ola Electric นั้นทางค่ายได้ซื้อเซลล์แบตเตอรี่จาก LG Chem ในเกาหลีใต้ มาทดแทนก่อนซึ่งเป็นส่วนที่แพงที่สุดของการผลิตรถในสาย EV คือแบตเตอรี่ และการผลิตอาจลดราคาลงไปประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่รวมไปถึงการพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ๆ ภายในองค์กร ก่อนที่จะนำออกสู่ตลาดต่อไปอย่างมั่นใจในมาตราฐานของทางค่าย Ola Electric ในรุ่นต่อๆไป ในเร็วๆนี้

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand