ลือ!!! QJ Motor เตรียมสร้างโมเดล Cruiserbike ในพิกัด 700cc | QJ Motor , Harley-Davidson , CFMoto

ลือ!!! QJ Motor เตรียมสร้างโมเดล Cruiserbike ในพิกัด 700cc

QJ Motor ได้เผยภาพวาด CG ของ Cruiserbike ที่น่าสนใจพอสมควรซึ่งมีถึง 2 โมเดลด้วยกัน ถึงแม้ทั้ง 2 โมเดลจะเป็น Cruiserbike เหมือนกันแต่ก็ต่างอารมณ์ คันหนึ่งจะเป็นแบบธรรมดา และอีกคันจะเป็นแบบสาย Touring โดยเฉพาะ

ถึงแม้ว่าตลาดในเพื่อนบ้านอย่างญี่ปุ่นได้มุ่งเน้นพัฒนา Maxi-Scooter และ Sportbike เป็นหลักแต่ QL Motor ได้มีความตั้งใจที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบ Cruiserbike เป็นหลักและส่งออกไปยังฝั่งยุโรป ซึ่งอย่างที่รู้กันดีกว่า QJ Motor นั้นได้มี Harley-Davidson หนุนหลังในการสร้างโมเดลขนาดกลางถึงเล็ก เพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจในแบรนด์ของ Harley-Davidson

ในเรื่องของขุมกำลังคาดว่าทาง QJ Motor เองจะใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ขนาด 693cc ที่พบใน CFMoto 700 CL-X อาจมาพร้อมกับเพลาข้อเหวี่ยง 180 องศาและกำลังขับประมาณ 73 แรงม้า ถือว่าเป็นการเทียบชั้นกับทางญี่ปุ่นได้ภายในตัวอย่าง Kawasaki Vulcan 650 และ Honda Rebel 500

ตอนนี้การออกแบบตัวเฟรมนั้นทาง QJ Motor ได้นำเฟรมเดิมที่มีอยู่ในโมเดล Flash 500 มาเป็นแนวทางแต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจุดยึดอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ข่าวที่น่าสนใจสำหรับทั้งสองที่มี Harley-Davidson มาเกี่ยวข้องนั้นน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าอาจจะมีข่าวดีในโมเดลพิกัด 353cc และ 500cc ของ QJ Motor ที่เป็นข่าวลือมาอยู่สักพักในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand