QJ Motor เปิดตัว Sportbike รุ่น 600RR ในประเทศจีนพร้อมวางจำหน่ายทั่วเอเชีย | QJ Motor , Benelli , Sport

QJ Motor เปิดตัว Sportbike รุ่น 600RR ในประเทศจีนพร้อมวางจำหน่ายทั่วเอเชีย

QJ Motor ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนที่คุณอาจคุ้นเคยในฐานะหุ้นส่วนของ MV Agusta รวมถึงบริษัทแม่ของ Benelli ของจีน ได้ปรับปรุงรถจักรยานยนต์ 600RR ใหม่ทั้งหมดสำหรับการทำซ้ำในปี 2022 600RR เปิดตัวในปี 2020 ในฐานะรถขับเคลื่อนสี่สูบรุ่นแรกของ QJ Motor ซึ่งมีพื้นฐานเดิมจาก Benelli TNT600i มาอยู่ในร่างของ Sport

ตั้งแต่แรกเริ่ม เห็นได้ชัดว่าแผงด้านหน้าที่ปรับแต่งใหม่นั้นชวนให้นึกถึงสไตล์ที่ไม่เหมือนใครของ Ducati โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Wing ที่มีลวดลายของ Carbon แต่ในรายงานนั้นบอกว่าวัสดุที่ใช้ทำ Winglet จะเป็น ABS เพียงเท่านั้น ไม่ได้เป็น Carbon จริงแต่อย่างใด และแฟริ่งด้านข้างและโดยรวมนั้นทำให้นึกถึงรถ Sport จากทาง Honda

600RR ได้รับการปรับปรุงใหม่ในเรื่องของตัวถังที่มีนำหนักเบาลง 2 กิโลกรัม แต่น้ำหนักโดยรวมยังมี 213 กิโลกรัม แต่ก็ยังถือว่าหนักพอสมควร ถังน้ำมันมีความจุ 18 ลิตร

ตัวเฟรมและแชสซียังคงใช้ของเดิมจาก Benelli TNT600i ถือว่าเป็นการลดต้นทุนการผลิตที่ดีเลยทีเดียว จะไปเด่นตรงที่การเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์เล็กน้อยเครื่องยนต์ที่แก้ไขแล้วจึงให้กำลัง 87.2 แรงม้า ที่ 11,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 56 นิวตันเมตรที่ 10,500 รอบต่อนาที เนื่องจากได้มีการเปลี่ยนระบบไอเสียที่มีแรงดันย้อนกลับที่ต่ำกว่าและแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลดลง 5 เปอร์เซ็นต์

สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือโช้คหน้าที่เป็นแบบหัวกลับหรือ Upsidown และโช้คหลังเดี่ยวที่สามารถปรับระดับพรีโหลดได้ของ KYB ระบบเบรกค่อนข้างดีด้วยคาลิปเปอร์ Brembo 4 ลูกสูบคู่ที่ด้านหน้าซึ่งเชื่อมต่อกับกระบอกสูบหลักแบบเรเดียล และคาลิปเปอร์สองลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง 600RR ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยผู้ขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์ ในการเริ่มต้น มันมี ABS, ระบบควบคุมการลื่นไถล, โหมดการขี่ และ Quickshifter จอแสดงผล TFT และยังมีพอร์ต USB C เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand