"เปโดรซา" ขอเอี่ยวลุ้นแชมป์โลก โมโต จีพี | ดานี เปโดรซา, honda, motogp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 ตุลาคม 2556 00:36 น.

       ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดชาวสแปนิชค่าย เรปโซล ฮอนด้า ตั้งเป้าของมีเอี่ยวคั่วตำแหน่งแชมป์โลก การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2013 กับ มาร์ก มาร์เกวซ เพื่อนร่วมทีม และ ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่ปรับจาก ยามาฮ่า แฟ็คทอรี
       
        เปโดรซา บิดรดหมายเลข 26 คู่ใจ เข้าเส้นชัยอันดับ 2 สนาม 16 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ณ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เก็บเพิ่มอีก 20 แต้ม เป็น 264 แต้ม ตามหลัง มาร์เกวซ จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมอยู่ 34 แต้ม โดยที่ยังเหลือการดวลความเร็วอีก 2 เรซ
       
        นักซิ่งวัย 28 ปี กล่าว "มันเป็นเรซที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และมันเป็นแทร็กใหม่ แต่มันเต็มไปด้วยความตึงเครียดตั้งแต่วันเสาร์ ในการเลือกยาง และจำนวนรอบ แถมกติกาเปลี่ยนแปลงทุกๆ 5 นาที"
       
        "ทีมทำผลงานน่าพอใจ ผมคิดว่าวันนี้เราสามารถพักผ่อนอย่างเต็มที่ มันน่ายินดีที่จบเรซบนโพเดียม โดยเฉพาะความสามารถในการแข่งขันบนแทร็กนี้ ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ และตั้งหน้าตั้งตารอเรซต่อไป ผมจะพยายามและทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมยังตามอยู่อีกไกล เพราะอุบัติเหตุที่ อารากอน แต่หวังเป็นอย่างยิ่งผมจะทำได้ดีอีกครั้ง"
       
        สำหรับการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่อีก 2 รายการสุดท้ายของปี "เจแปนีส กรังปรีซ์" ณ สนามโมเตกิ (25-27 ต.ค.) และที่เมืองบาเลนเซีย (8-10 พ.ย.) ซึ่งเป็นเรซที่ เปโดรซา คว้าแชมป์ทั้งคู่ ช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว