Horwin แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ต้นรับปี 2022 รวมถึงในไทย | Horwin , Scooter

Horwin แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ต้นรับปี 2022 รวมถึงในไทย

Horwin เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายใหม่ที่ผลิตเพื่อการสัญจรในเมืองเป็นหลัก ทางค่ายมีความตั้งใจอย่างหนักเพื่อคิดค้นนวัตกรรมในตลาดรถไฟฟ้าให้ได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ

โมเดลเริ่มต้น Horwin EK3 กลับมาสู้ตลาดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอีกครั้ง และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ที่โค้งมน มีความเรียบง่าย การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรถย้อนยุคเล็กน้อย ในขณะเดียวกันระบบไฟเป็นแบบ LED เพิ่มความล้ำสมัยไปอีกขั้น มอเตอร์ให้กำลัง 6.2 กิโลวัตต์ และสามารถขับเคลื่อนรถได้สูงถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ 40Ah สามารถถอดออกได้และชาร์จใหม่ได้ภายในสี่ชั่วโมง เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น ช่องใต้เบาะมีความกว้างมาก สามารถใส่ทั้งแบตเตอรี่สำรองและหมวกกันน็อคครึ่งใบได้อย่างสบายๆ มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว สีแดง สีดำด้าน และสีเทา และมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 4,940 ยูโร หรือราวๆ 183,000 บาทเลยทีเดียว

ถ้าหากว่าราคา 183,000 บาท มันแพงเกินไปทาง Horwin ก็ยังมีตัวเลือกให้สามารถจับต้องได้ในราคาที่ไม่แพงมากกับ EK1 ที่จะเล็กกว่า EK3 และได้รับการรับรองจาก L1e เนื่องจากราคาที่ถูกกว่า ประสิทธิภาพที่เป็นมิตรกว่า และเฉดสีส้ม สีฟ้า สีขาว และสีดำที่มีสีสัน จึงเหมาะสำหรับผู้ขับขี่เริ่มต้นเป็นอย่างมาก มอเตอร์ไฟฟ้าของ EK1 อยู่ที่ 2.8 กิโลวัตต์ ให้ความเร็วสูงสุด 28 ไมล์ต่อชั่วโมง แบตเตอรี่เป็นแบบเดียวกันกับ EK3 แน่นอนว่าการใช้งานจะใช้ได้เยอะกว่า ส่วนในเรื่องของราคานั้น EK1 จะมีราคาวางจำหน่ายที่ 3,940 ยูโร หรือราวๆ 146,000 บาทนั่นเอง

ขยับขึ้นมาสูงขึ้นมาอีกนิดแต่ยังคงอยู่ในร่างของรถสกู๊ตเตอร์กับ SK3 Maxi-Scooter ที่ดูล้ำสมัย ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม สามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถทำระยะทางทั้งหมดได้ 80 กิโลเมตรเลยทีเดียว แบตเตอรี่ 36Ah ใช้ระยะเวลาการชาร์จ 4 ชั่วโมง มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 4,640 ยูโร หรือราวๆ 171,000 บาท

ถ้ายังไม่ถูกใจ Horwin ยังมี Cafe-Racer ที่เป็นไฟฟ้าด้วยอย่างโมเดล CR6 ที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 60 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น แต่ให้แรงบิดมากถึง 246 นิวตันเมตรเลยทีเดียว ทำความเร็วเฉลี่ยได้อยู่ในช่วง 95-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่มีความจุ 55Ah และชาร์จได้ภายใน 3 ชั่วโมง CR6 ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เหมือนกับ 3 รุ่นก่อนหน้านี้ ถังด้านหน้าที่ไม่ได้เป็นถังน้ำมันสามารถเก็บสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ได้ซึ่งในนั้นยังมีสายพอร์ตเสียบสาย USB ให้มากับตัวรถ สามารถชาร์จมือถือได้ภายในถัง CR6 มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 6,640 ยูโร ตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ 246,000 บาทนั่นเอง

ราคาที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นราคาที่แปลงมาจากต่างประเทศยังไม่รวมภาษีนำเข้าเพิ่ม แต่ในประเทศไทยก็ได้มีตัวแทนจำหน่ายและพร้อมที่จะให้คำปรึกษา บริการสำหรับผู้ที่สนใจโมเดลของ Horwin ซึ่งราคาที่วางจำหน่ายในไทยจะมีดังนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand