Honda เตรียมวางจำหน่าย Airblade 160 Scooter Multiverse Click 160 ในตลาดเอเชีย | Honda , Airblade , 160 , Click 160

Honda เตรียมวางจำหน่าย Airblade 160 Scooter Multiverse Click 160 ในตลาดเอเชีย

"Blade" เป็นชื่อที่สุดยอดของรถในตระกูล Honda โดยทั่วไปเราจะนึกถึงสุดยอด Supersport อย่าง CBR1000RR Fireblade ที่ได้รับการยอมว่าจากทั่วโลกว่ามันคือรถแข่งที่ดีที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นผลมาจากความสำเร็จในด้านการแข่งขันและเทคโนโลยีต่างๆ ที่อัดแน่นเข้ามาให้กับคนที่ชื่นชอบรถ Sport โดยเฉพาะ Honda ยังไม่หยุดการพัฒนาเพียงแค่นั้น คำว่า Blade ยังได้ถ่ายทอดมาอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่มาในรูปแบบของสกู๊ตเตอร์พิกัด 160cc

Honda Airblade 160 พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานในประเทศเวียดนาม ว่ากันว่ามันคือ Multiverse สกู๊ตเตอร์โลกคู่ขนานกับ Click 160 ที่ในบ้านเราพึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ Honda Airblade 160 มีรูปร่างเพรียวบางซึ่งน่าจะได้รับอิทธิพลจากรูปลักษณ์ที่ดุดันของ CBR1000RR Fireblade มีไฟหน้าแบบ LED แบบแยกส่วนและชิลด์บังลมดำควัน ทำให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวไปอีกขั้น แฟริ่งด้านข้าง มีการออกแบบมาได้อย่างดุดัน ทางผู้พัฒนาตั้งใจจะให้โมเดลนี้ออกมาเป็นคู่แข่งกับ Yamaha Aerox 155 อย่างแน่นอน

ในเรื่องของประสิทธิภาพ เครื่องยนต์มาแบบสูบเดียว 160cc แต่ให้กำลังเครื่องยนต์มากถึง 15.2 แรงม้า และแรงบิดที่ 13.4 นิวตันเมตร ถ้าให้เทียบกับ Honda Click 160 ในบ้านเราก็จะเหนือกว่าในเรื่องของ cc เครื่องยนต์ที่มาเต็มๆ 160cc แต่แรงม้าจะน้อยไปกว่า 0.2 แรงม้า แต่ก็พอฟัดพอเหวี่ยงกันได้สบายๆ

ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก Honda Airblade 160 จะมาพร้อมกับช่องชาร์จ USB และกุญแจที่เป็นแบบ Keyless แผงหน้าจอเรือนไมล์แบบ LCD ส่องสว่างมองง่ายบอกค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดระยะทาง มาตรวัดความเร็ว ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง การใช้เชื้อเพลิง และนาฬิกา

ระบบกันสะเทือนของ Airblade ประกอบด้วยโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกและโช้คหลังแบบคู่พร้อมการปรับพรีโหลดได้ ในขณะเดียวกัน ระบบเบรกประกอบเป็นแบบดิสก์เดี่ยวทั้งหน้าและหลัง ถังน้ำมันมีขนาด 4.4 ลิตร มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่ น้ำเงิน เทา-ดำ , แดง-เทา , น้ำเงิน-เทา และ ดำ-เทา และในเรื่องของราคา Honda Airblade 160 มีราคาวางจำหน่ายที่ประเทศเวียดนามที่ 57,190,000 ดงเวียดนาม ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 85,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand