กระแสรถ 3 ล้อยังไม่หาย Kymco เตรียมปล่อย CV3 ท้าชน Yamaha และ Peugeot | Kymco , CV3 , Yamaha , Peugeot

กระแสรถ 3 ล้อยังไม่หาย  Kymco เตรียมปล่อย CV3 ท้าชน Yamaha และ Peugeot

เมื่อไม่นานมานี้ Kymco ได้เปิดตัว CV3 ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ควบคู่ไปกับรุ่นอื่นๆ เช่น KRV, DT X360 และ F9 ก็กลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Yamaha และ Peugeot และแบรนด์อื่นๆ ที่มีโมเดล 3 ล้อ

แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่ Kymco ได้เข้าสู่ตลาด Maxi-Scooter 3 ล้อในโมเดล CV3 ใช้ความเชี่ยวชาญของแบรนด์ในด้านการผลิตสกู๊ตเตอร์และสกู๊ตเตอร์แม็กซี่ที่สะดวกสบายและมีความสามารถ บริษัทชาวไต้หวันได้เข้ามามีส่วนร่วมในเกมนี้มาระยะหนึ่งแล้ว โดยโมเดลต้นแบบมาจาก Xciting 400 ในขณะที่หลายๆ ค่ายนั้นได้เริ่มจากการออกแบบใหม่ทั้งหมด Kymco จึงมีข้อได้เปรียบในเรื่องของขุมกำลังที่ดีอยู่แล้ว

เครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 550 ซีซี มอเตอร์ให้กำลังสูงสุด 50.29 แรงม้า และแรงบิด 50 นิวตันเมตร และสามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ และในส่วยเรื่องของความเร็วสูงสุดหรือ Top speed สามารถทำได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว และที่สำคัญ CV3 ยังมาพร้อมกับระบบ Cruise Control เพื่อสำหรับนักเดินทางได้ดีเลยทีเดียว

และดูเหมือนว่า Kymco จะสามารถตอกย้ำแนวคิดเกี่ยวกับรถสามล้อได้ เป็นคู่แข่งกันในกลุ่มนี้ แต่ค่อนข้างแพงที่ราคาแนะนำอยู่ที่ 14,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 482,000 บาทนั่นเอง ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่ยังแนะนำ ยงไม่คงที่ อย่างไรก็ตาม Maxi-Scooter ยังคงได้รับความนิยมในต่างประเทศเนื่องจากเป็นรถที่สามารถเดินทางไกลได้อย่างสะดวกตอบโจทย์ผู้ใช้งานนักเดินทางไกลได้ดีในภูมิประเทศนั้นๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand