Malaguti ผู้ผลิตรถขนาดเล็กจากอิตาลีคาดว่าจะเปิดตัว Drakon 250 ในไม่ช้า |

Malaguti ผู้ผลิตรถขนาดเล็กจากอิตาลีคาดว่าจะเปิดตัว Drakon 250 ในไม่ช้า

Malaguti เป็นบริษัทจักรยาน สกู๊ตเตอร์ และรถจักรยานยนต์ของอิตาลีที่ตั้งอยู่ในเมือง San Lazzaro di Savena ซึ่งก่อตั้งโดย Antonino Malaguti

Malaguti ฟื้นคืนชีพในปี 2018 ด้วยการซื้อแบรนด์อิตาลีโดยกลุ่ม KSR บริษัทอิตาลีอายุ 90 ปี ก่อตั้งตัวเองขึ้นใหม่ในตลาดโดยอาศัยรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในจีนที่มีอยู่แล้วซึ่งได้รับการดัดแปลงและรีแบรนด์ใหม่ด้วยโลโก้ Malaguti

ด้วยโมเดล Drakon 125 บริษัทได้ประกาศเริ่มการผลิตใหม่อีกครั้งกับโฉมใหม่ที่ทันสมัยกว่าเดิม การออกแบบได้เริ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2019 ที่ในตอนนั้นยังคงเป็น Conceptbike จนกระทั่ง Malaguti เปิดตัวรุ่นการผลิตที่พร้อมวางจำหน่ายในงาน EICMA 2021 พร้อมกับข้อมูลเครื่องยนต์จะมาในรูปแบบสูบเดียว 13.5 แรงม้า ที่สอดคล้องกับ Euro5 โมเดลนี้จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ในราคา 4,000 ยูโร หรือราวๆ 147,000 บาท

ตามเอกสารระบุว่า มอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวมีน้ำหนัก 150 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่ารุ่น 125 เพียง 6 กิโลกรัม แต่มีกำลังสองเท่าและขนาดเท่ากัน ยางหน้า 110/70 ที่ใหญ่กว่าและยางหลัง 140/70 ติดตั้งบนขอบล้อขนาด 17 นิ้ว

โมเดลจีนจากเมื่อก่อนที่มองว่าเป็นรถที่มีคุณภาพต่ำ กำลังเครื่องยนต์ต่างๆไม่พอมือกับคนเอเชียอย่างเราๆ กลับกันในตอนนี้มันได้เป็นโมเดลพื้นฐานสากลที่หลายๆ แบรนด์จากฝังยุโรปหันมาร่วมกันผลิตเพื่อนำไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และการเข้าถึงโมเดลในอีกทวีปที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม เชื่อว่าอานคตอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์จะเติบโตและเราจะสามารถเข้าถึงทุกๆ โมเดลทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand