Piaggio จะเปิดตัว MP3 500 ที่อัปเดตแล้วในเดือนมิถุนายน 2022 | Piaggio , MP3 , 500

Piaggio จะเปิดตัว MP3 500 ที่อัปเดตแล้วในเดือนมิถุนายน 2022

สกู๊ตเตอร์สามล้อเราเองก็ไม่ได้เห็นมานานแล้ว ล่าสุดก็จะมีโมเดลจาก Yamaha โดยมีน้องเล็กอย่าง Tricity และพี่ใหญ่อย่าง Niken แต่ในต่างประเทศถือว่าเป็นที่นิยมเลยทีเดียวอย่าง Piaggio ก็ได้มีโมเดล MP3 มาสักระยะหนึ่งแล้วและคาดว่า 2022 นี้ทาง Piaggio จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากโมเดล MP3

โดดความต้องการของผู้ใช้งานนั้นหลักๆ เลยก็คือกำลังขับเคลื่อนที่สูงขึ้น และน้ำหนักที่เบาลงเพื่อการใช้งานที่สะดวกบาย Piaggio ก็ได้มีสกู๊ตเตอร์สามล้อในพิกัด 493cc ออกมาให้ใช้งาน แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดจะได้มีการอัพเดตใหม่สำหรับรุ่น MP3 500 ให้เครื่องยนต์กำลังมากถึง 530cc เลยทีเดียว

เครื่องยนต์ 1 สูบมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่เงียบกว่าเดิมแต่ให้กำลังมากขึ้นเร่งติดมือแถมยังผ่านมาตรฐานค่าไอเสีย Euro5 ตัวแชสซีส์มีน้ำหนักที่เบาลงซึ่งในข้อมูลก็ไม่ได้บอกไว้ว่าลดลงกี่กิโลกรัม MP3 นั้นดูพรีเมียมและทันสมัยเข้าถึงได้ง่าย โดยใช้เส้นการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวต่างจากรุ่นเดิมที่เป็นส่วนโค้งมากกว่าและส่วนหน้าที่กว้างและดุดัน

คาดว่าชิลด์หน้าจะเป็นระบบไฟฟ้าทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับความสูงได้อย่างง่ายดาย ขณะที่สองมือยังควบคุมตัวรถ นอกจากนี้คาดว่า MP3 500 จะมาพร้อมกับแผงหน้าปัดแบบใหม่เป็นแบบ TFT ที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand