ค่าย Zero มี Adventure Bike ขึ้นมาในปี 2023 หรือไม่? |

ค่าย Zero มี Adventure Bike ขึ้นมาในปี 2023 หรือไม่?

Zero ได้ปรับปรุงและปรับปรุงช่วงของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในปี 2019 ก็ได้มี Nakedbike รุ่นเรือธงของทางค่ายอย่าง SR/F ออกมาและตามมาด้วย Sportbike อย่าง SR/S ออกตามมาติดๆ ในปีถัดมา

ก่อนทาง Zero จะมีการเปิดตัว FXE ที่เป็นรถแนว Trackerbikeในขณะเดียวกันก็ได้มียื่นสิทธิบัตรโมเดล Nakedbike อีกรุ่นออกตามมาสำหรับรุ่น DSR/X และในปี 2023 นี้คาดว่าจะมีการเปิดตัว Adventurebike เร็วๆ นี้!!!

ตามคำกล่าวของ Dennis Chung นักข่าวจากสำนัก Motorcycle.com ว่าทาง Zero นั้นได้ยื่นเอกสาร VIN ในช่วงปลายปี 2021 โดยกำหนดให้ DSR/X เป็นรุ่นปี 2023 และในเอกสาาดังกล่าวยังพูดถึงโมเดล SDS ที่จะแยกโมเดลออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันอย่าง FST (Street) และ FSTX (Adventure) และยังกล่าวว่าตัวแบตเตอรี่จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 262 กิโลเมตรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลตัวจาก VIN ที่ได้ยื่นไปดูเหมือนว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่องชาร์จ 3.0 kW เดียวกันและเครื่องชาร์จเร็ว 12.0 kW ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่พบในมอเตอร์ IPM F รุ่นเรือธงของ Zero

ถือว่าในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าค่ายใหญ่ๆ รวมไปถึงค่ายเล็กๆ เริ่มเดินหน้าทำตลาด 2 ล้อมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเดียวที่ยังรอและเป็นที่กังวลที่สุดนั่นคือจุดบริการในที่สาธารณะต่างๆ ว่าจะครอบคุมในทุกๆ พื้นที่หรือไม่ แต่ในเมืองหลวงในบางประเทศนั้นก็ใช้ E-Bike แบบเต็มรูปแบบแล้ว อนาคตเชื่ออาชีพที่สำคัญมาที่สุดในการใช้ E-Bike ก็จะเป็นการขนส่งสาธารณะที่จำเป็นมากที่สุด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand