สิทธิบัตร QJ Motor บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ของโมเดล Sportbike อย่าง Benelli 402R | QJ Motor , Benelli , 302R , 402R

สิทธิบัตร QJ Motor บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ของโมเดล Sportbike อย่าง Benelli 402R

หลังจากตั้งตารอคอยมานาน Benelli ได้เปิดตัวรถ Sportbike อย่าง 302R ในเดือนเมษายน ปี 2021 ที่ตัวรถนั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 181 กิโลกรัม สร้างกำลังเครื่องยนต์ได้มากถึง 34 แรงม้า ในเวลาต่อมาเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น QJ Motor เล็งเห็นว่าโมเดลเพียงแค่ในพิกัด 300cc นั้นไม่เพียงต่อผู้ใช้งานแน่ๆ ในปี 2022 นี้ QJ Motor และ Benelli ก็ได้ร่วมมือกันคิดค้นและพัฒนาโมเดลที่ให้กำลังที่สูงกว่า

ในตอนนี้ QJ Motor ก็ได้เผยสิทธิบัตรล่าสุดออกมา เป็นโมเดล Sportbike ที่มีพิกัดมากถึง 400cc ที่ได้มีการปรับแต่งพื้นฐานเครื่องยนต์มาจาก SRK 400 RR ที่รถเป็นรถ Sportbike ของ QJ Motor ที่มีอยู่แล้ว จึงนำมาตีตราใหม่อยู่ในแบรนด์ของ Benelli และได้ทำการออกแบบรูปโฉมใหม่ทั้งหมดเพื่อสร้างถึงความแตกต่างของทั้ง 2 แบรนด์

รูปลักษณ์ของ Benelli 402R จะยกมาจาก 302R ไฟหน้าตรงกลางถ้าหากมองดีๆ แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนกับ Suzuki GSX-R ใช่แล้วเพราะนักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากโมเดลนี้นั่นเอง และไฟ Running Lights ด้านข้างก็ให้อารมณ์เหมือนกับรถในตระกูล Yamaha R-Series อย่างมาก และเพิ่มความสวยงามที่รถ Sport ในคลาสสูงๆ มักจะมีกันอย่างสวิงอาร์มเดี่ยวหรือ Pro Arm ทำให้ตัวรถดูเด่นมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น

บล็อคเครื่องยนต์ที่จะใช้นั้นเป็นพื้นฐานมาจาก SRK 400 RR ถ้าหากอิงจากตามนี้เครื่องยนต์ของ Benelli 402R จะมีกำลังเครื่องยนต์ที่ 400cc และสามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 44 แรงม้าเลยทีเดียว ถ้าหากมองในตลาด Sportbike 400cc ก็จะมี Kawasaki Ninja 400 ที่พอจะเป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยงกันได้

Benelli 402R ต่างจาก Kawasaki Ninja 400 ตรงที่โช้คหน้านั้นจะเป็นโช้คหัวกลับหรือว่า Upsidedown นั่นเอง ดิสก์หน้าเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์ 4 พอต. สิทธิบัตรนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่เชื่อว่าโมเดล Benelli 402R จะเข้ามามีบทบาทใน Sportbike ขนาดกลางอย่างแน่นอน แต่ว่าถ้าหาก 402R ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วคาดว่าน่าจะมีการยกเลิกไลน์ผลิตของ 302R ไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand